Câu hỏi thường gặp


Chơi trực tuyến - Giải đấu

Ở trên khung tùy chọn bên trái của ứng dụng, bạn cps thể tìm thấy mục “Giải đấu” với danh sách các giải đấu : sắp diễn ra, đang diễn ra và những giải đấu gần nhất mà bạn đã tham gia .

Sắp diễn ra : giải đấu đã được lên kế hoạch từ trước, nhưng chưa thể đăng ký .

Đang diễn ra : những giải đấu mà bạn có thể bắt đầu đăng ký ngay lập tức, giải đấu đang diễn ra hoặc vừa kết thúc.

  1. Đăng ký : bạn có thể đăng ký bằng cách chọn giải đấu mong muốn và ấn « Đăng ký tham gia ». Ngoài ra bạn cũng có thể chọn quan sát giải đấu bằng cách nhấn « Xem ». Tiếp theo bạn sẽ nhận được một thông báo rằng bạn đã đăng ký vào giải đấu.

  2. Đang diễn ra : cho phép bạn theo dõi trực tiếp các ván đấu, kết quả cũng như xếp hạn của giải đấu.

  3. Đã kết thúc : Xem lại các giải đấu đã kết thúc.

Những giải đấu gần nhất của bạn : thông tin về các giải đấu mà bạn đã tham gia, kết quả và xếp hạng.

Nếu giải đấu vẫn đang trong giai đoạn đăng ký, bạn có thể hủy bất kỳ lúc nào bạn muốn. Để hủy đăng ký, trên khung bên trái của giao diện, nhấn chọn “Giải đấu”, sau đó chọn giải đấu mà bạn đã đăng ký, và cuối cùng nhấn “Hủy đăng ký”. Nếu lựa chọn này không xuất hiện, có nghĩa là đã quá trễ để hủy đăng ký tham gia.

Khi vòng đấu cũng như ván đấu của bạn bắt đầu, bạn bắt buộc phải có mặt trong khu vực thi đấu. Nếu bạn không kết nối lúc đó, bạn sẽ bị loại khỏi giải đấu. Trong trường hợp bất khả kháng, bạn hãy chứng tỏ sự fair-play và thông báo cho những người chơi khác. Để thoát khỏi giải đấu, hãy click chọn “Thoát khỏi giải đấu”.

Một khi đã đăng ký vào một giải đấu, bạn nên đợi cho đến khi giải đấu bắt đầu. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể chơi một ván đấu trong lúc chờ đợi giải đấu bắt đầu, hoặc thậm chí có thể chơi song song cùng lúc với các ván đấu trong giải. Trước mỗi ván đấu của giải, bạn sẽ nhận được một thông báo rằng ván đấu của bạn sắp bắt đầu trong thời gian đợi 1 phút. Điều này cho phép bạn có thời gian để kết thúc ván cờ của mình. Chú ý, bạn nên tập trung chuẩn bị cho giải đấu vì các ván đấu của giải được thiên vị so với các ván đấu thường ! nếu bạn đang chơi một ván cờ thường khi mà ván đấu của giải bắt đầu, ván đấu thường sẽ tự động bị hủy và bạn sẽ bị xử thua ván cờ đó.

Tất nhiên là có chứ, các ván đấu trong giải ảnh hưởng trực tiếp đến Elo của bạn như các ván đấu bình thường.

Nếu bạn bị mất kết nối trong khi bạn chưa trong ván đấu (ví dụ giữa 2 vòng đấu), bạn sẽ không bị ảnh hưởng đến xếp hạng với điều kiện bạn phải kết nối lại trước khi ván đấu tiếp theo bắt đầu. Nếu bạn bị mất kết nối giữa ván đấu, bạn sẽ bị xử theo luật như các ván đấu bình thường. Tuy nhiên bạn vẫn có 30 giây để kết nối lại. Một khi thời hạn đã hết, bạn sẽ bị xử thua. Nếu bạn thường xuyên bị mất kết nối, hãy liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể giúp bạn.

Bạn chỉ có thể chơi với tài khoản chính, hoặc một trong những tài khoản thứ cấp của bạn, nhưng bạn không thể chơi cả hai trong cùng một giải đấu.

Bạn có thể tạo một giải đấu theo các điều luật của bạn. Trên khung bên trái của giao diện, trong mục “Giải đấu”, có một nút “Tạo một giải đấu” giới thiệu một bảng các tùy chọn như sau.

Trong mục đầu tiên bạn sẽ phải xác định loại giải đấu. Hệ thống cờ Thụy sĩ sẽ sắp xếp để các kỳ thủ có cùng số điểm chạm trán với nhau, trong khi một ván đấu vòng tròn thì mỗi kỳ thủ sẽ phải đấu lần lượt với tất cả các kỳ thủ còn lại. Một giải đấu vòng tròn "2 lượt" tương tự như hai giải đấu vòng tròn nhưng với mỗi giải thì kỳ thủ sẽ cầm cờ khác nhau.

Bạn cũng có thể xác định khoảng hệ số Elo của các kỳ thủ tham dự giải. Thời gian chơi với thời gian thêm mỗi nước hoặc không, ví dụ 5 + 2 có nghĩa mỗi ván cờ, kỳ thủ sẽ có 5 phút và 2 giây thêm cho mỗi nước đi. Cuối cùng, bạn sẽ xác định cách thức để phân định thứ hạng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lập các giải đấu riêng tư với một danh sách các kỳ thủ tham dự mà bạn lập nên. Đừng ngần ngại thêm các đoạn text giới thiệu trong phần giới thiệu giải đấu.

Để có thể phân định thứ hạng các kỳ thủ có cùng số điểm, bạn có thể lựa chọn nhiều cách thức khác nhau. Bạn cũng có thể xác định thứ tự sử dụng các cách thức này.

Hệ thống phân định thứ hạng
Hệ thống phân định thứ hạng SẴN SÀNG
HỆ THỐNG
THỤY SĨ

SÃN SÀNG
TẤT CẢ
CÁC VÒNG ĐẤU

Mô tả hệ thống phân định thứ hạng
Sonneborn-Berger x x Tổng điểm của những đối thủ đã bị đánh bại cộng một nửa số điểm của những đối thủ hòa.
Số trận thắng x x Số trận thắng
Số trận thắng với quân đen x x Số trận thắng với quân đen
Buchholtz x   Tổng điểm của đối thủ/span>
Buchholtz Median 1 x   Giống như thể thức Buchholtz, nhưng họ trừ đi số điểm của kỳ thủ yếu nhất và mạnh nhất của giải.
Buchholtz Median 2 x   Giống như Buchholtz, nhưng họ trừ đi số điểm của 2 kỳ thủ yếu nhất và 2 kỳ thủ mạnh nhất của giải
Buchholtz Truncated 1 x   Giống như Buchholtz, nhưng họ trừ đi số điểm của kỳ thủ yếu nhất của giải
Buchholtz Truncated 2 x   Giống như Buchholtz, nhưng họ trừ đi số điểm của kỳ thủ yếu nhất của giải
Lũy kế x   Tổng điểm đối phương
Phong độ elo x   Trung bình elo đối thủ
Nếu bạn nhận ra hoặc nghi ngờ một người chơi vi phạm các điều luật, bạn có thể yêu cầu kiểm tra ván đấu trong 24h tiếp theo. Yêu cầu kiểm tra ván đấu Khi ván đấu kết thúc, ở bên phải của giao diện chơi cờ, bạn sẽ thấy xuất hiện một dấu chấm than. Hãy ấn vào đó và chọn «Gian lận». Một cửa sổ mới sẽ được mở ra cho phép bạn chọn ván đấu nghi ngờ, sau đó bạn chỉ việc xác nhận yêu cầu, và việc kiểm tra sẽ được tiến hành ngay sau đó. Sau khi được kiểm tra bởi một admin, nếu việc gian lận la có thật, kết quả của ván đấu sẽ được sửa lại, điểm Elo sẽ được tính lại và các hình phạt cho việc gian lận cũng sẽ được áp dụng. Giải đấu cũng sẽ được tính toán lại để đảm bảo kết quả được chính xác và minh bạch. Người chơi gian lận sẽ được nhắc nhở và được thông báo về hình phạt sẽ được áp dụng.
Những hình phạt sẽ được áp dụng là :
- Nếu lần đầu vi phạm, người chơi sẽ bị nhắc nhở và được lưu ý trong hồ sơ.
- Nếu tái phạm, người chơi sẽ nhận được cảnh báo cuối cùng trước khi bị khóa tài khoản.
- Lần thứ 3 vi phạm, người chơi vi phạm sẽ bị khóa tài khoản.

Khi bạn tổ chức một giải đấu (có thể truy cập bằng cách vào bảng điều khiển bên trái > "Giải đấu" > nhấn vào một giải đấu và tiếp theo bấm vào "View"), bạn có trách nhiệm giải quyết các vấn đề xảy đến được báo cáo bởi những người tham gia. Trong hồ sơ giải đấu, nút "Vấn đề" lưu những cảnh báo do người tham gia giải đấu thông báo. Ngoài ra, khi một vấn đề mới được báo cáo, bạn sẽ được cảnh báo trong khu vực thông báo (bảng điều khiển phía dưới bên trái). Trong trường hợp gian lận, bạn có thể xem lại các ván đấu, tải về các ván đấu trong các định dạng "PGN" để kiểm tra và nếu cần thiết, loại các kỳ thủ, chia lại điểm cho các kỳ thủ và tính lại điểm số của các giải đấu nếu bạn nghĩ rằng đã có gian lận.

Nếu sau khi kiểm tra việc gian lận là có thật, người chơi gian sẽ bị loại khỏi giải đấu, điểm của ván đấu bị gian lận sẽ được tính cho kỳ thủ đối diện và điểm số của giải đấu sẽ được tính toán lại. Thêm nữa, những điểm Elo sẽ được chỉnh sửa lại cho chính xác, ngay cả khi giải đấu đã kết thúc. Cuối cùng, nếu người chơi gian lận nhiều lần (ít nhất 2 giải đấu trong vòng 1 tháng), anh ta sẽ bị cấm tham gia giải đấu cho đến khi được xóa bỏ hình phạt.

Ngoài ra, viêc người chơi gian lận sẽ được coi như vi phạm vào điều luật chống gian lận của trang web, và trong trường hợp đó chúng tôi hoàn toàn có quyền khóa tài khoản của người chơi.

Chúng tôi rất coi trọng hành vi của người chơi trong khu vực thi đấu. Sự trung thực, fair-play, tôn trọng đối thủ không phải là những điều sáo rỗng và chúng tôi thực sự muốn đề cao điều đó trên trang web của chúng tôi. Nếu bạn đã vi phạm và cảm thấy muốn làm lại, hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi qua mục Hỗ trợ và chúng tôi sẽ giải quyết từng trường hợp một.

Khi bạn tổ chức giải đấu, tất cả những người chơi mà bạn đã cho vào danh sách đen sẽ không thể tham gia giải đấu của bạn được.

Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra, khi mà có một số lượng lớn người chơi bỏ cuộc khỏi giải đấu. Trong trường hợp này, giải đấu sẽ được chấm dứt ngay lập tức. Bảng xếp hạng cuối cùng sẽ được tính như khi giải đấu đã kết thúc một cách bình thường.

Bạn có thể tổ chức giải đấu theo thể thức thụy sĩ (tối thiểu 6 người chơi), hoặc thể thức đấu vòng tròn (một hoặc hai lượt) với tối thiểu 4 người chơi.

Nếu giải đấu không có đủ số người tham gia tối thiểu, giải đấu sẽ bị hủy bỏ. Người chơi đăng ký vào giải đấu sẽ được thông báo về việc hủy bỏ ở bảng phía dưới bên trái.

Hiện tại chế độ giải đấu vẫn đang trong giai đoạn test. Vì vậy chúng tôi mong muốn sẽ nhận được thật nhiều phản hồi từ phía người chơi để có thể mang lại một hệ thống thật sự ổn định và tiện dụng. Khi đó chúng tôi sẽ xem xét đến việc tổ chức những giải đấu online với những phần thưởng hấp dẫn.

Khi những giải đấu được tổ chức bởi Covua-VN, người tổ chức sẽ được đặt tên là “TournamentBot”. Trong các giải đấu khác, tên người tổ chức sẽ là biệt danh của người chơi.

Trên trang web, trong mục “Chơi trực tuyến”, trong phần phía trên trang web, hãy nhấn vào phần “Giải đấu”.

Tiếp đó, nhấn vào “Những giải đấu đã lưu”, và tiếp đó tên giải đấu để hiện thông tin về các ván đấu trong giải.

Từ đây bạn có thể xem và tải một hoặc toàn bộ các ván đấu của giải