Câu hỏi thường gặp


Chơi trực tuyến

Bạn có thể gia hạn hoặc đăng ký mới gói thành viên bằng cách click vào mục"Bảng giá", hoặc vào "Tài khoản của tôi" nếu bạn đang truy cập với biệt danh của bạn.

Nếu bạn chưa kết nối, bạn sẽ phải tạo tài khoản để có thể sử dụng gói thành viên.

Chúng tôi hỗ trợ những phương pháp thanh toán như sau : Thẻ tín dụng, Paypal, Ngân lượng.

Bạn có thể đăng ký bằng cách nhấn vào "Đăng ký" phía trên bên phải trang web

Khi đăng ký, bạn sẽ được trải nghiệm 7 ngày chơi miễn phí. Việc đăng ký là miễn phí và không có ràng buộc. Bạn có quyền lựa chọn gia hạn thành viên hoặc không vào cuối thời gian trải nghiệm !

Thời gian dùng thử sẽ cho phép bạn kiểm tra nếu thiết bị cũng như đường truyền kết nối của bạn, trước khi gia hạn thành viên.

Bạn có thể trao đổi với người chơi khác trong game (trừ những người chơi đang trong 7 ngày dùng thử), trừ khi những người chơi này từ chối nói chuyện với bạn. Mục chat trực tuyến có sẵn trong giao diện game, hoặc bạn cũng có thể gửi tin nhắn qua trang web.

Chat trong giao diện game

Khu vực chat nằm ở bên phải bàn cờ. Sau khi chọn lựa trong danh sách người chơi những người bạn muốn nói chuyện, bạn có thể viết tin nhắn và gửi đi.

Khi bạn bè của bạn online, họ sẽ tự động được thêm vào danh sách trò chuyện của bạn. Tương tự, khi bạn thi đấu, đối thủ của bạn cũng sẽ được thêm vào list trò chuyện một cách tự động.

Trong danh sách trò chuyện, khi bạn đang quan sát một ván cờ, bạn có thể trò chuyện với những người quan sát khác bằng lệnh "@partie".

Gửi tin nhắn trên trang web

Trong trang web, bạn có thể vào trong Danh bạ người chơi để tìm người mà bạn muốn gửi tin nhắn. Tiếp đó bạn chi việc nhấn vào "Liên hệ", người chơi sẽ nhận được tin nhắn của bạn qua email và từ đó cả hai có thể trao đổi với nhau qua mail mà không cần phải lên trang web.

Được chứ. Bạn có thể tạo những tài khoản con gắn với tài khoản chính của bạn. Mỗi tài khoản con đều có các chức năng và hoạt động như tài koản chính, với những điều chỉnh riêng và thống kê riêng. Tuy nhiên số lượng tài khoản có là có hạn và bạn không thể truy cập cùng lúc vào nhiều tài khoản con và tài khoản chính.

Vào lúc bắt đầu vào khu vực chơi, bàn cờ trống sẽ xuất hiện và bạn sẽ phải tìm đối thủ để có thể bắt đầu chơi.

Để tìm được đối thủ, bạn phải gửi đề nghị thi đấu tới một người chơi khác, và đề nghị đó phải được chấp nhận. Những đề nghị thi đấu thường được gọi tắt là "thách đấu" trong giao diện game.

Bạn có thể gửi/chấp nhận đề nghị thi đấu trong trường đấu ở mục phía trên bàn cờ, hoặc yêu cầu máy chủ tìm kiếm tự động một đối thủ phù hợp với những yêu cầu của bạn.

Điều đó hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, hiện tại bạn không thể làm điều đó trực tiếp trên trang web. Bạn phải liên hệ chúng tôi. có 2 tùy chọn cho bạn :

- Bắt đầu lại với một xếp hạng hoàn toàn mới.

- Giữ xếp hạng hiện tại của bạn

Trong mọi trường hợp :

- Tài khoản của bạn sẽ tự động được gắn với gói thành viên mà bạn đã mua.

- Ngoài xếp hạng, lịch sử thi đấu, thống kê cũng như những nội dung khác sẽ không được giữ.

Bạn có thể thay tài khoản 1 đến 2 lần trong một năm, trừ khi yêu cầu của bạn là chính đáng.

Theo điều khoản sử dụng của chúng tôi, những hành vi sau hoàn toàn bị cấm :

- xúc phạm những người chơi khác hoặc có ngôn từ phân biệt chủng tộc

- sử dụng khu vực chơi nhằm mục đích thương mại hoặc quảng cáo

Bạn có thể thêm người chơi gian lận vào danh sách đen mọi lúc. Danh sách này sẽ được quản lý trong mục "Chơi trực tuyến" của trang web hoặc trong khi chơi. Như vậy, người chơi gian lận sẽ không thể tiếp tục làm phiền bạn.

Nếu một người chơi có hành vi lạm dụng ngôn từ, hãy thông báo cho chúng tôi và chỉ rõ :

- biệt danh người chơi liên quan

- ảnh chụp màn hình (đặc biệt cần thiết trong trường hợp xúc phạm nặng, ảnh chụp màn hình sẽ được sử dụng như bằng chứng để áp dụng hình phạt)

Để chụp ảnh màn hình :

* Nhấn vào nút "PrtScr" hoặc « Print Screen » trên bàn phím của bạn.

* Tiếp đó vào trong "Start", "All program","Accessoires","Paint".

* Một khi phần mềm "Paint" được mở, vào mục "Edit" và chọn "Paste".

* Bạn sẽ thấy xuất hiện hình mà bạn vừa chụp.

* Giờ bạn chỉ cần lưu hình dưới định dạng .JPEG hoặc .GIF và gửi cho chúng tôi

Lưu ý : nếu người chơi tỏ ra khó chịu do những hành vi và từ ngữ của bạn, hoặc vì bị bạn khiêu khích, bạn có thể cũng sẽ bị xử phạt.

Những hậu quả có thể xảy đến tùy theo từng trường hợp :

- cảnh báo nếu vi phạm lần đầu, trừ khi hành vi xúc phạm mang tính nghiêm trọng

- khóa chức năng chat

- khóa tài khoản tạm thời hoặc vĩnh viễn

- đưa ra pháp luật

Khi bạn đăng ký, những thông tin về đăng nhập sẽ ngay lập tức được gửi vào địa chỉ mail mà bạn sử dụng để đăng ký. Tuy nhiên, vẫn có những khả năng mà bạn không thể tìm thấy email của chúng tôi :

- email bị rơi vào hộp thư spam (vui lòng kiểm tra hộp thư spam)

- email bị gõ sai. Trong trường hợp đó vui lòng liên hệ chúng tôi và chỉ rõ tên tài khoản của bạn cùng với địa chỉ email chính xác. Chúng tôi sẽ sửa lại thông tin của bạn và gửi lại thông tin đăng nhập.

- hệ thống chống spam của bạn có thể sẽ yêu cầu xác nhận thủ công từ phía chúng tôi. Trong trường hợp đó, vui lòng sử dụng địa chỉ email khác để đăng ký.

Đừng ngại liên hệ chúng tôi trong trường hợp bạn không thể tìm được cách giải quyết, chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra giải pháp tối ưu cho bạn.

Để nhập thành, bạn phải di chuyển quân vua về bên phải 2 ô để nhập thành nhỏ, và 2 ô về bên trái để nhập thành lớn.

Nhập thành chỉ được phép khi các điều kiện sau được thỏa mãn :

- tất cả các ô ở giữa quân vua và quân xe đều trống

- quân vua và quân xe không được di chuyển từ đầu trận cho đến lúc nhập thành.

- không ô nào trên đường nhập thành bị chiếu bởi quân đối phương.(Vì vậy việc nhập thành không cho phép bạn tránh bị chiếu)

Theo điều khoản sử dụng của chúng tôi, những hành vi sau hoàn toàn bị cấm :

- sử dụng những phần mềm phân tích mà tài khoản thành viên không có ký hiệu C(C cho Computer)

- cố tình thua hoặc chấp nhận thắng liên tục với một đối thủ cố tình thua.

Bạn có thể thêm người chơi gian lận vào danh sách đen mọi lúc. Danh sách này sẽ được quản lý trong mục "Chơi trực tuyến" của trang web hoặc trong khi chơi. Như vậy, người chơi gian lận sẽ không thể tiếp tục làm phiền bạn.

Nếu bạn nhận thấy một người chơi vi phạm các điều khoản trên, bạn có thể yêu cầu người quản trị kiểm tra lại ván đấu mà bạn nghi ngờ, và ván đấu đó sẽ được phân tích trong 24 giờ tiếp theo.

Yêu cầu kiểm tra ván đấu Khi ván đấu kết thúc, ở bên phải màn hình, bạn có thể thấy một dấu chấm than xuất hiện. Hãy bấm vào và chọn "Gian lận". Một cửa sổ sẽ xuất hiện, cho phép bạn chọn ván đấu mà bạn nghi ngờ, sau đó xác nhận yêu cầu của bạn. Yêu cầu của bạn sẽ được xử lý ngay sau đó.
Sau khi được phân tích bởi một quản trị viên, nếu việc gian lận là có thật, kết quả ván đấu sẽ được sửa lại, điểm Elo sẽ được tính lại và những biện pháp trừng phạt sẽ được áp dụng. Nếu ván đấu nằm trong một giải đấu, kết quả giải đấu sẽ được tính lại. Người chơi gian lận sẽ nhận được cảnh báo về những hình phạt sẽ được áp dụng. Đối thủ cũng sẽ nhận được thông báo Trong mọi trường hợp, người yêu cầu sẽ được cập nhật về quá trình xử lý yêu cầu. Những hình phạt dành cho việc gian lận : - Nếu là lần đầu vi phạm, người chơi sẽ nhận được một cảnh báo và lưu trong hồ sơ người chơi. - Trong trường hợp tái phạm, người chơi sẽ nhận được cảnh báo trước khi tài khoản bị khóa. - Lần tái phạm thứ 2, tài khoản của người chơi sẽ bị khóa.
Cách tính điểm Elo trên Internet hoàn ton khác so với cách tính của Hiệp hội cờ vua quốc tế hay của Pháp. Trên Internet, chúng ta thường dông RD (Ratings Deviation), dựa train hệ thống Glicko. Ở van đấu đầu tien, chúng ta thường bắt đầu với 1500 Elo và một RD định sẵn là 100 điểm, tương ứng với 50 điểm Elo khi thắng hoặc mất 50 điểm Elo nếu bạn thua ván đầu tien đó. Sou mỗi van đấu, điểm RD sẽ giảm dần, và sau khoảng 20 đến 30 ván đấu, bạn sẽ có một xếp hạng Elo xấp xỉ trình độ thật của bạn. Cách tính này cũng đúng khi dùng cho cờ chớp hoặc cờ nhanh. Vì vậy, trong khoảng 20 - 30 ván đầu tiên thì số điểm thắng thua là khá cao. Lưu ý là nếu một người chơi mới bắt đầu với xếp hạng Elo 1500 và RD 100, có khả năng là đối thủ cũng có cùng xếp hạng nhưng với hệ số RD thấp hơn vì đã chơi hơn 20 - 50 ván. Trong trường hợp đó, người chơi mới sẽ thắng hoặc thua 50 điểm, còn đối phương sẽ thắng hoặc thua chỉ 3 đến 4 điểm. Để biết rõ hơn về cách tính, hướng dẫn bằng tiếng anh : http://www.freechess.org/Help/HelpFiles/glicko.html Nhiều người chơi chỉ chơi trên Internet và muốn biết rằng Elo trên Internet có tương ứng với Elo thật hay không. Câu trả lời khá phức tạp vì có rất nhiều điểm khác biệt : Quân cờ 2D thay vì 3D, bàn cờ chỉ chiếm vài centimet trê màn hình, chơi bằng chuột, cài đặt dễ dàng tại nhà thay vì phải chơi trong một căn phòng quá đông người, hoặc quá nóng hoặc quá lạnh.etc.. Và trên hết, trên Internet thể loại cờ được chơi nhiều là cờ chớp, dù 1 phút hay 10 phút, vẫn là cờ chớp. Bạn không nên quá đặt trọng xếp hạng Elo trên Internet. Hơn nữa, bạn có thể được xếp hạng 1700 Elo trong khu vực thi đấu và 2200 ở ngoài đời nơi bạn thường gặp những đấu thủ yếu hơn. Trong một vài trường đấu, bạn bắt đầu với 1700 Elo trong khi có nơi bạn sẽ bắt đầu với 1400 Elo. Như Anatoly Karpov đã nói : "Xếp hạng Elo chỉ là một phép tính trung bình và tượng trưng cho phong độ của bạn."

Bạn có thể yêu cầu được gửi lại mật khẩu ở đây. Vì một vài lý do hiển nhiên về bảo mật, mật khẩu sẽ chỉ được gửi lại vào địa chỉ email mà bạn đã dùng để đăng ký. Nếu bạn nghĩ rằng đã nhập nhầm email vào lúc đăng ký hay do lý do đặc biệt nào đó, hãy liên hệ chúng tôi.

Người bị mất kết nối sẽ bị xử thua, và đối thủ nghiễm nhiên sẽ là người thắng cuộc. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp đặc biệt :

- nếu người chơi có thể kết nối lại trong thời gian 20 giây, ván đấu sẽ được tiếp tục.

- nếu người chơi bị mất kết nối đang có lợi thế ít nhất 3 quân tốt (hoặc một quân cờ lớn), ván đấu sẽ được tính thua nhưng người chơi sẽ không bị trừ điểm Elo nào cả.

Sẽ tiện hơn nếu bạn có thể chỉ rõ hơn về vấn đề của bạn.

Đó có phải là một vấn đề về hiển thị ?

Màn hình hiển thị như thế nào ?

Nếu không có gì hiển thị, rất có thể phiên bản plugin flash trên máy bạn chưa được cập nhật. Đường dẫn để bạn tải phiên bản cập nhật :http://get.adobe.com/flashplayer/

Đó có phải là vấn đề về kết nối ?

Hãy ghi lại thông báo lỗi mà bạn gặp.

Sau đây là những thông báo lỗi mà bạn sẽ hay gặp :

* Kết nối thất bại : Thiết bị của bạn không thể kết nối đến server của chúng tôi:

1. Hãy kiểm tra rằng bạn có đang kết nối Internet (thử truy vập một trang web bất kỳ để kiểm tra kết nối)

2. Kiểm tra cấu hình tường lửa (Sử dụng tài liệu đính kèm của phần mềm tường lửa). Kết nối phải được cho phép ở các cổng ra 443 và 843 để bạn có thể kết nối đến server của chúng tôi.

* Tài khoản thành viên của bạn đã hết hạn : Hãy gia hạn ngay bây giờ để có thể tiếp tục truy cập vào khu vực thi đấu

* tài khoản bị khóa : tài khoản của bạn đã bị khóa. Hãy liên hệ người quản trị để biết lý do.

* Địa chỉ IP bị khóa : Vì lý do lạm dụng, bất kỳ tài khoản nào kết nối từ máy của bạn đều sẽ bị chặn. Hãy liên hệ người quản trị để biết thêm.

* Quá nhiều kết nối cùng lúc từ địa chỉ IP của bạn : Có quá nhiều kết nối cùng lúc từ địa chỉ IP của bạn.

Chúng tôi có đội ngũ chuyên theo dõi và quản lý 24/24h những server của chúng tôi, bao gồm cả chất lượng của đường truyền. Trong một vài trường hợp hiếm hoi (ít hơn 20 lần trong một năm!) server có thể bị một vài lần mất kết nối do sự cố khách quan, nhưng chủ yếu phần lớn những lần mất kết nối tạm thời đó là những lần bảo trì có dự tính trước. Những khi kết nối bị ngắt để bảo trì, bạn sẽ được thông báo liên tục trong một khoảng thời gian trước khi kết nối bị ngắt.

Hơn nữa, chúng tôi cũng phân tích những trường hợp mất kết nối được báo cáo bởi người chơi và nghiên cứu để tìm ra giải pháp tối ưu.

Khác với khi duyệt web hay xem video trực tuyến, chơi game trực tuyến trên internet thường hay gặp những vấn đề về kết nối và khó để giải quyết triệt để.

Việc mất kết nối có thể do nhiều lý do khác nhau, trong đó những lý do hay gặp nhất là :

- chế độ đường truyền :

Để có được một đường truyền tối ưu, bạn non sử dụng kết nối bằng cáp mạng. Thật vậy, kết nối USB hoặc Wifi vẫn được đánh giá là kém ổn định hơn nhiều.

Kết nối qua Wifi khó có thể duy trì sự ổn định vì nguồn phát thường có công suất yếu. Chất lượng sang Wifi phụ thuộc rất nhiều vào thiết bị sử dụng (ănten thu phát), hoặc những chướng ngại vật bằng kim loại chắn giữa hai ănten.

Sau đây là một vài lời khuyên giúp bạn cải thiện độ ổn định của đường truyền Wifi.

- Đặt ăng ten cách tường ít nhất 30 cm.

- Đặt ăng ten theo một góc thẳng đứng (tạo thành 1 góc vuông)

- Nên sử dụng những kênh 1,6 hoặc 11 nhằm tránh bị ảnh hưởng bởi các thiết bị gia dụng khác hoặc điện thoại. (Kênh kết nối có thể được cấu hình trên router của bạn.)

- Tín hiệu wwifi tối thiểu phải là "Tốt" hoặc "Rất tốt". Nếu không, tín hiệu sẽ quá yếu và việc mất kết nối sẽ xảy đến thường xuyên hơn.

- Chú ý : Trong Windows XP, chế độ tiết kiệm điện năng có thể gây ra việc mất kết nối. (Để tránh trường hợp này, bạn hãy vào mục tùy chọn của card mạng, sau đó bỏ chọn mục "Cho phép Windows tắt thiết bị này".)

- Chú ý : Cũng trong Windows XP, card mạng có thể tự khởi động lại sau một thời gian. (Để giải quyết vấn đề này, hãy chỉnh lại trong registry ở khóa HKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMCurrentControlSetServicesLanmanServer, thêm hoặc sửa khóa Autodisconnect (DWORD) với giá trị ffffffff (Hexadecimal) hoặc 4294967295 (Decimal) )

- kết nối :

- Chất lượng của dây cáp ADSL cũng rất quan trọng, bạn nên dùng những loại cáp có thương hiệu. Bạn cũng nên kiểm tra các đầu cắm của dây cáp xem đã được cắm đúng cách chưa.

Nếu bạn vẫn gặp trục trặc về kết nối, hãy liên hệ với nhà cung cấp mạng để kiểm tra lại thiết bị cũng như đường truyền. Bạn cũng có thể dùng các web đo tốc độ đường truyền để kiểm tra chất lượng đường truyền của mình.