Tôi phải lcm gì khi bị mất kết nối ?


Khác với khi duyệt web hay xem video trực tuyến, chơi game trực tuyến trên internet thường hay gặp những vấn đề về kết nối và khó để giải quyết triệt để.

Việc mất kết nối có thể do nhiều lý do khác nhau, trong đó những lý do hay gặp nhất là :

- chế độ đường truyền :

Để có được một đường truyền tối ưu, bạn non sử dụng kết nối bằng cáp mạng. Thật vậy, kết nối USB hoặc Wifi vẫn được đánh giá là kém ổn định hơn nhiều.

Kết nối qua Wifi khó có thể duy trì sự ổn định vì nguồn phát thường có công suất yếu. Chất lượng sang Wifi phụ thuộc rất nhiều vào thiết bị sử dụng (ănten thu phát), hoặc những chướng ngại vật bằng kim loại chắn giữa hai ănten.

Sau đây là một vài lời khuyên giúp bạn cải thiện độ ổn định của đường truyền Wifi.

- Đặt ăng ten cách tường ít nhất 30 cm.

- Đặt ăng ten theo một góc thẳng đứng (tạo thành 1 góc vuông)

- Nên sử dụng những kênh 1,6 hoặc 11 nhằm tránh bị ảnh hưởng bởi các thiết bị gia dụng khác hoặc điện thoại. (Kênh kết nối có thể được cấu hình trên router của bạn.)

- Tín hiệu wwifi tối thiểu phải là "Tốt" hoặc "Rất tốt". Nếu không, tín hiệu sẽ quá yếu và việc mất kết nối sẽ xảy đến thường xuyên hơn.

- Chú ý : Trong Windows XP, chế độ tiết kiệm điện năng có thể gây ra việc mất kết nối. (Để tránh trường hợp này, bạn hãy vào mục tùy chọn của card mạng, sau đó bỏ chọn mục "Cho phép Windows tắt thiết bị này".)

- Chú ý : Cũng trong Windows XP, card mạng có thể tự khởi động lại sau một thời gian. (Để giải quyết vấn đề này, hãy chỉnh lại trong registry ở khóa HKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMCurrentControlSetServicesLanmanServer, thêm hoặc sửa khóa Autodisconnect (DWORD) với giá trị ffffffff (Hexadecimal) hoặc 4294967295 (Decimal) )

- kết nối :

- Chất lượng của dây cáp ADSL cũng rất quan trọng, bạn nên dùng những loại cáp có thương hiệu. Bạn cũng nên kiểm tra các đầu cắm của dây cáp xem đã được cắm đúng cách chưa.

Nếu bạn vẫn gặp trục trặc về kết nối, hãy liên hệ với nhà cung cấp mạng để kiểm tra lại thiết bị cũng như đường truyền. Bạn cũng có thể dùng các web đo tốc độ đường truyền để kiểm tra chất lượng đường truyền của mình.