Trận đấu giữa Dmitry Andreikin - Lê Quang Liêm

Kiện tướng Lê Quang Liêm (Elo 2710), nhà vô địch giải cờ chớp thế giới 2013, đã chạm trán với kiện tướng người Nga Dmitry Andreikin (Elo 2722), người đã lọt vào vòng chung kết Cúp thế giới, trong khuôn khổ sự kiện « Death Match 24 »

 

Kiện tướng Lê Quang Liêm (Elo 2710), nhà vô địch giải cờ chớp thế giới 2013, đã chạm trán với kiện tướng người Nga Dmitry Andreikin (Elo 2722), người đã lọt vào vòng chung kết Cúp thế giới, trong khuôn khổ sự kiện « Death Match 24 ». Trận đấu diễn ra trong vòng 3 tiếng đồng hồ và được tường thuật trực tiếp bởi www.chess.com/tv, vào lúc 17h ngày 3 tháng 5 năm 2014.

Để giữ thế chủ động trong các ván đấu với Quang Liêm, Andreikin đã sử dụng một lối chơi tấn công táo bạo và sẵn sàng hi sinh một cách không ngần ngại những quân cờ của mình. Quang Liêm chỉ có thể thắng được một trận duy nhất trong 2 tiếng đồng hồ đầu tiên trong khi Andreikin giành được 11 trận thắng và 7 trận hòa. Dmitry Andreikin thỉnh thoảng sử dụng thế khai cuộc 1.d4 g6 2.h4!?, để cuối cùng giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 18-11.

Sau trận đấu, Quang Liêm chia sẻ rằng anh đã bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc:"Andreikin có một lối chơi rất khó chịu, anh ấy sẵn sàng thí cờ mọi lúc mọi nơi. Đã có hai hay ba ván đấu mà tôi đã đinh ninh rằng mình nắm chắc phần thắng, nhưng mọi việc lại diễn ra theo hướng khác và tôi đã thất bại. Tôi chưa bao giờ chơi liên tục 3 tiếng đồng hồ không ngừng như vậy. Tôi đã cảm thấy rằng tôi không đạt được phong độ cần thiết trong ngày hôm nay."Kiện tướng Georg Meier, đồng đội của Liêm trong đội tuyển trường đại học Webster, nói : "Dmitry có lối chơi khá hung hăng, anh ta hẳn là rất thích lối chơi tấn công. Tuy nhiên, để có thể làm cho Liêm chật vật như vậy, phải công nhận là anh ta có một trình độ cờ vua đáng nể."