TỔNG KẾT GIẢI VÔ ĐỊCH CỜ VUA TRẺ CHÂU Á 2015 – VIỆT NAM XẾP THỨ BA TOÀN ĐOÀN

Tại giải Vô địch cờ vua trẻ châu Á – Asian Youth Chess Championship 2015 được tổ chức tại Suwon (Hàn Quốc) từ 3 – 11/8, đội Ấn Độ đã xếp thứ nhất sau khi giành được 17 trong tổng số 36 huy chương được trao. Đội Việt Nam cũng giành được vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Sau 7 ngày tổ chức tại Hàn Quốc, Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á - Asian Youth Chess Championship 2015 đã thu hút sự tham dự của 320 kỳ thủ đến từ 15 nước.

Ấn Độ xếp nhất toàn đoàn với tổng cộng 17 huy chương trong đó có 5 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 7 huy chương đồng. Đội Việt Nam đứng thứ ba, xếp sau đội Iran với 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Trước khi bước vào vòng chung kết thì các kỳ thủ Javokhir Sindarov (Uzbekistan) lứa tuổi U10, Alireza Firouzja (Iran) lứa tuổi U12 và Shahin Lorparizangeneh (Iran) đã đảm bảo danh hiệu vô địch của mình. Kỳ thủ giành được huy chương vàng duy nhất cho đội Việt Nam là Tán Huỳnh Thanh Trúc thuộc lứa tuổi U12 ở hạng mục dành cho nữ.

Song song với giải Vô địch cờ vua trẻ châu Á 2015 là sự kiện cờ chớp và cờ nhanh World Youth Mind Sports Fair cũng được tổ chức tại Hàn Quốc. Đại diện Việt Nam là kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi đã xuất sắc giành trọn 2 huy chương vàng ở lứa tuổi U14. Ngoài ra, Anh Khôi cũng đạt được 1 huy chương bạc ở nội dung cờ tiêu chuẩn U14 của giải Vô địch cờ vua trẻ châu Á.

Hoàng Nguyên tổng hợp

Ảnh: Chessdom