Sinh viên FPT sáng tạo robot chơi cờ

Cùng với hơn 40 ý tưởng khác, “Robot Chess” của 4 sinh viên đại học FPT lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo (Vietnam Maker Contest with Intel Galileo - VMIG).

Theo trang tin của FPT, cùng với hơn 40 ý tưởng khác, “Robot Chess” của 4 sinh viên đại học FPT lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo (Vietnam Maker Contest with Intel Galileo - VMIG).

Nhóm sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm, đại học FPT vào vòng 2 cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam gồm: Đinh Ngọc Huy (khóa 8), Ngô Quang Trọng, Nguyễn Duy Trí và Hoàng Văn Hiệp (khóa 11) đã mang đến cuộc thi ý tưởng về sản phẩm Robot Chess. Nhóm sẽ tận dụng những ưu thế vượt trội của bo mạch Intel Galileo để tạo ra một thiết bị công nghệ cao là robot tự động chơi cờ vua với người hoặc với robot khác. 

Đinh Ngọc Huy cho biết: “Intel gallileo tập trung phát triển theo xu hướng IOT (Internet of thing) - một xu hướng mới của công nghệ trên thế giới. Đây cũng là một trong những nội dung mà Câu lạc bộ Robotic của em đang nghiên cứu. Vì thế, Câu lạc bộ đã quyết định đưa một nhóm tham gia cuộc thi này".

Theo Huy, nhóm gặp nhiều khó khăn về điện tử và cơ khí. May mắn, nhóm được sự hỗ trợ từ Viện nghiên cứu Công nghệ FPT, trước mắt là công nghệ in 3D.

Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo là cuộc thi sáng tạo đầu tiên tại Việt Nam với quy mô toàn quốc theo xu hướng sáng tạo Maker chung của thế giới. Cuộc thi sử dụng bo mạch Intel Galileo thế hệ 2 (bo mạch vi điều khiển đầu tiên được Intel nghiên cứu và phát triển dành riêng cho ngành giáo dục) nhằm hỗ trợ các nhà giáo dục, học sinh và những người đam mê sáng tạo biến các ý tưởng thành sản phẩm một cách dễ dàng.

Kéo dài từ 10/9/2015 đến 9/1/2016, Intel Galileo 2015 gồm 3 vòng: Ý tưởng, sơ khảo và chung khảo. Dự kiến, vòng chung khảo và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 8-9/1/2016. Cuộc thi do Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn phối hợp với Công ty Intel Việt Nam tổ chức. Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông là đơn vị bảo trợ cho cuộc thi này.

Theo ICTNews