NHỮNG BÀN CỜ VUA “ĐỘC” NHẤT THẾ GIỚI

Môn cờ vua đòi hỏi người chơi phải thật trí tuệ và đầy chiến thuật vì đôi khi những ván đấu sẽ trở nên vô cùng căng thẳng. Một bộ cờ vua thông thường không dễ thể hiện được “sức căng” của một ván đấu. Nếu như bạn muốn tìm một bộ cờ vua mang lại nhiều kịch tính như những bước đi của mình thì hãy cùng nghía qua một số bộ cờ vua “độc” bên dưới.

1.     Cướp Biển Đại Chiến Ninja

Ai cũng biết cướp biển thì lợi hại và mưu mô hơn Ninja. Nhưng liệu lúc nào điều này cũng đúng không hay là ngược lại? Dù ai lợi hại hơn thì bạn cũng sẽ không dám đối mặt với một trong những chiến binh “dữ tợn” này trong hành lang tối đâu nhỉ. Nhưng trên một bàn cờ vua thì mọi việc có vẻ dễ dàng hơn. Mỗi một quân cờ này đều được sơn thủ công rất tinh xảo.

2.     Bàn Cờ Rolling Stone

Bộ cờ này được làm từ những tờ tạp chí Rolling Stone. Các ô cờ được làm từ bìa của những quyển tạp chí Rolling Stone sẽ là món quà hoàn hảo cho những fan ruột của tạp chí này. Từng quân cờ được làm thủ công hoàn toàn cũng từ bìa của tờ Rolling Stone. Bàn cờ chia thành các ô ngăn có viền ngăn lại để giữ các bìa tạp chí bên trong và ở trên được phết một lớp đánh bóng để tăng tuổi thọ của bộ cờ. Giá cho cả bộ là 500 USD.

3.     Bàn Cờ Làm Từ Phế Liệu Ô Tô

Có lẽ không có loại vật liệu nào “gan góc” và “mạnh bạo” hơn các phế liệu kim loại chế tạo ô tô dùng để sản xuất nên một bộ cờ vua độc đáo. Bộ cờ gồm những mảnh kim loại đen và bạc tái chế sẽ là bộ cờ vua trong mơ của những tín đồ mê xế hộp. Quân Hậu được làm từ đinh tán, răng cưa, vòng bi, quân tượng được làm từ bugi, quân xe được chế ra từ những bánh răng. Mỗi một quân cờ đều mang một vẻ rất riêng đại diện cho những thành phần hỏng hóc và khiếm khuyết rõ ràng của những bộ phận tái chế từ xe cũ. Giá tham khảo 89 USD.

4.     Bàn Cờ Đa Diện

Lấy cảm hứng từ những thành phần hóa học từ các phân tử cac-bon, bộ cờ mang phong cách thuyết vị lai (futuristic) được làm thành hình dạng các khối đa diện đều, ngoại trừ quân Hậu được làm thành hình cầu. Có lẽ những kiến thức về liên kết và cấu trúc hóa học làm bạn hơi đau đầu nhưng quả thật bàn cờ này trông rất tuyệt phải không?

5.     Bàn Cờ Tesla

Không có liên quan gì đến xe Tesla đâu nhé! Người chế tạo bàn cờ này lấy cảm hứng từ nhà khoa học điên Nikola Tesla. Bộ cờ này bao gồm những quân cờ cảm ứng Tesla được bọc trong một lớp vỏ bằng kính. Cả bàn cờ được làm từ gỗ, thủy tinh và các thành phần điện tử đều có thể tìm thấy trong bất kì thí nghiệm vật lý nào của Tesla. Các quân cờ sẽ phát sáng khi được cắm vào bàn cờ và tự tắt đèn khi được di chuyển.

6.     Bàn Cờ 3D

Chắc chắn bàn cờ 3D này sẽ khiến chúng ta nhìn lại môn thể thao này theo một cách hoàn toàn khác. Bộ cờ vẫn gồm các quân cờ tiêu chuẩn bình thường nhưng điểm độc đáo ở đây chính là bàn cờ với địa hình khập khiễng lên xuống sẽ khiến cho đường đến vinh quang của bạn sẽ trắc trở hơn.

7.     Bàn Cờ Làm Từ Sợi Cacbon Của Xe Đua F1

Nếu những fan hâm mộ môn đua xe tốc độ chưa từng liếc mắt đến môn thể thao “thông thả” này thì sau khi xem qua bàn cờ này có lẽ họ sẽ nghĩ lại. Được chế tạo từ những bộ phận của một chiếc xe đua F1 thực thụ, bộ cờ vua làm từ sợi cacbon gồm những bộ phận như bộ giảm xốc, nắp đậy trục bánh xe, cánh gió và nhiều những bộ phận khác nữa. Bộ cờ được chế tạo từ những loại nguyên liệu “chất” nhất như titan, thép không gỉ, nhôm siêu bền từ máy bay,  da và sợi cacbon. Giá của bộ cờ này lên đến 50.000 USD.

Theo Cool Material