Nguyễn Quốc Hy không thể giành HC giải cờ vua trẻ thế giới 2015

Thi đấu không thành công ở ván cuối, kỳ thủ nhí Nguyễn Quốc Hy đã không thể giành huy chương ở giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi trẻ thế giới 2015.

Trước khi bước vào ván đấu cuối cùng ở giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi trẻ thế giới 2015 đang diễn ra tại Hy Lạp. Kỳ thủ nhí Nguyễn Quốc Hy được đặt nhiều kỳ vọng khi đứng vị trí thứ 5 nhóm tuổi U10 nam ở rộng với 7,5 điểm sau 10 ván đấu.

Trong khi đó, đối thủ của Nguyễn Quốc Hy ở ván 11 là kỳ thủ Suleymanli Aydin cũng đã giành được 7,5 điểm sau 10 ván và đang đứng vị trí thứ 10 nhóm tuổi do kém các đối thủ có cùng điểm số về chỉ số phụ. Dù  Suleymanli Aydin có vị trí không cao trước ván đấu cuối cùng nhưng có điểm elo cao hơn Quốc Hy rất nhiều (1910 so với 1583), cùng với đó, kỳ thủ của Việt Nam còn gặp bất lợi cầm quân đen đi sau.

Tuy nhiên, các fan hâm mộ cờ vua Việt Nam vẫn kỳ vọng kỳ thủ nhí sẽ tạo nên bất ngờ bởi ở giải đấu năm nay Quốc Hy đã đánh bại nhiều kỳ thủ có điểm số cao hơn mình. Chỉ cần một kết quả tốt, Quốc Hy có thể lọt vào nhóm cạnh tranh huy chương tại giải.

Ở trận đấu ngày hôm qua, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Quốc Hy đã để thua trước  Suleymanli Aydin sau 61 nước đi. Đây là thất bại thứ hai của Quốc Hy ở giải đấu năm nay sau thất bại trước kỳ thủ Wang Justin của Mỹ ở ván đấu thứ 7. Với thất bại này, kỳ thủ của Việt Nam chỉ đứng vị trí 12 ở nhóm tuổi của mình.

Giành chức vô địch nhóm tuổi U10 mở rộng nam là kỳ thủ người Ấn Độ, Praggnanandhaa R với 9 điểm sau 11 ván đấu. Kỳ thủ người Nga, Makoveev Ilya đứng vị trí thứ 2 với 9 điểm do có chỉ số phụ kém hơn. Kỳ thủ người Mỹ, Wang Justin với 8,5 điểm nhưng có chỉ số phụ tốt nhất nên đứng vị trí thứ 3.