Nguyễn Ngọc Trường Sơn vẫn trong cuộc đua đến ngôi vô địch

Trong ngày 10-3, kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành được 1,5 điểm sau 2 ván đấu để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch giải cờ vua quốc tế HDBank 2016.

Tại ván 4, Nguyễn Ngọc Trường Sơn không thể đánh bại kỳ thủ người Indonesia D.Ghosh dù có lợi thế đi trước. Ghosh chứng tỏ trẻ người nhưng không non về tài năng nên đã cầm cự thành công đàn anh, khiến Trường Sơn bị trừ 1,3 elo.

Đến ván 5 vào chiều tối 10-3, khi gặp kỳ thủ Việt Nam Võ Thành Ninh, người đã bất bại ở cả 4 ván đấu trước đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn không mắc sai lầm để qua đó giành chiến thắng. Nhờ trận thắng này, Trường Sơn đã trở lại đường đua vô địch để được 4 điểm/ 5 ván.

Trên bảng tổng sắp, Trường Sơn đang xếp thứ tư, kém hai kỳ thủ dẫn đầu là Wang Hao, Zhao Jun (Trung Quốc) đúng 0,5 điểm. Vì thế trận đấu tại ván 6 sẽ là cơ hội lớn để Trường Sơn vào Top 3 khi anh đối mặt với kỳ thủ dẫn đầu Wang Hao. Giành kết quả hòa ở trận này cũng là thành công của Trường Sơn bởi đây là ván đấu bản lề với anh, để ít nhất cũng trong cuộc đua vào nhóm đầu. Ván 6 còn gây chú ý bởi cuộc đối đầu giữa thầy trò Đào Thiên Hải - Nguyễn Anh Khôi. Hiện cả hai cùng được 3,5 điểm.

Ngoài Trường Sơn, trong Top 10 kỳ thủ sau ván 6 còn có một kỳ thủ Việt Nam khác là Võ Thành Ninh (3,5 điểm). Kỳ thủ Hà Nội Trần Tuấn Minh đang xếp hạng 12 với cùng 3,5 điểm như Võ Thành Ninh.

Hà Nhật