Ngày về rạng rỡ của nhà vô địch trẻ cờ vua thế giới Nguyễn Anh Khôi

Tối ngày 1.11, kỳ thủ 15 tuổi Nguyễn Anh Khôi, người xuất sắc đoạt cú đúp HCV ở cờ nhanh lẫn cờ chớp ở giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp trẻ thế giới ở Hy Lạp rạng rỡ trở về TP.HCM.


Ra sân bay đón, chúc mừng thành công của Nguyễn Anh Khôi có Phó chủ tịch Liên đoàn cờ Việt Nam Nguyễn Phước Trung, Trưởng bộ môn cờ TP.HCM Trương Đức Chiến cùng người thân gia đình kỳ thủ trẻ tài năng này.

Rạng rỡ với 2 chiếc cúp vô địch danh giá trên tay, Nguyễn Anh Khôi cho biết đây là thành tích ngoài mong đợi của mình bởi lẽ elo thấp hơn so với nhiều đối thủ.

“Việc giữ được sự tập trung cao độ trong các ván đấu, nhất là những ván quan trọng giúp tôi có được thành tích này”, Nguyễn Anh Khôi nói.

Kiện tướng quốc tế Nguyễn Anh Khôi cũng cho biết thời gian tới ngoài sắp xếp thời gian cho việc học văn hóa (Anh Khôi hiện học lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM), anh cũng tìm những giải quốc tế thích hợp nhằm kiếm chuẩn Đại kiện tướng quốc tế.

Hiện cờ vua Việt Nam có 9 Đại kiện tướng quốc tế, trong đó kỳ thủ đạt được danh hiệu này trẻ nhất là Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Kỳ thủ quê Kiên Giang được phong Đại kiện tướng quốc tế khi mới 14 tuổi 10 tháng.

Hoàng Quỳnh