Khó khăn của cờ vua Việt Nam ở SEA Games 31

Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên 2 năm qua anh và các tuyển thủ cờ vua Việt Nam không thi đấu trực tiếp ở các giải quốc tế, điều này khiến các VĐV gặp khó khăn.

Ở kỳ SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, môn cờ vua là một trong những nội dung được kỳ vọng sẽ mang về những tấm HCV quý giá cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Chia sẻ với truyền thông về quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31, Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn cho biết: “Tôi và các kỳ thủ khác của đội tuyển đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước SEA Games 31. Tôi đang giữ cho mình một tâm lý ổn định để từ đó đạt hiệu quả thi đấu tốt nhất”.

Đánh giá về khả năng tranh chấp huy chương ở SEA Games 31, Nguyễn Ngọc Trường Sơn cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hơn 2 năm qua hầu hết chúng tôi chưa dự giải quốc tế trực tiếp nên ít nhiều có ảnh hường chuyên môn.

Tuy nhiên, đội tuyển đang tập luyện tốt và tôi đánh giá việc có thể giành huy chương vàng trong các nội dung dự tranh ở SEA Games 31, đóng góp vào mục tiêu giành 5 HCV của đội tuyển là khả thi”.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn thừa nhận, việc được thi đấu trên sân nhà, có sự cổ vũ của đông đảo khán giả là lợi thế rất lớn với cá nhân anh cũng như các vận động viên khác. Do đó, anh và toàn đội sẽ thi đấu hết sức mình để mang vinh quang về cho đất nước./.