Kỳ thủ Nguyễn Quốc Hy chia điểm ván thứ 2 liên tiếp

Dù có lợi thế cầm quân trắng đi trước nhưng kỳ thủ Nguyễn Quốc Hy chỉ giành được trận hòa ở ván 10 giải cờ vua các nhóm tuổi trẻ thế giới 2015 đang diễn ra tại Hy Lạp.

Ở ván đấu thứ 9, Nguyễn Quốc Hy với điểm elo 1583 đã xuất sắc cầm hòa kỳ thủ người Mông Cổ, Chinguun Sumiya có elo 2067 sau 37 nước đi. Ở ván đấu thứ 10 diễn ra tối ngày 4/11, Nguyễn Quốc Hy gặp đối thủ người Mông Cổ là Tugstumur Yesuntumur đang có elo 1960. Tương tự như kỳ thủ của Việt Nam, Tugstumur Yesuntumur cũng đã giành được 7 điểm sau 9 ván và đứng vị trí thứ 6 nhóm tuổi U10 mở rộng nam.

Dù có điểm elo thấp hơn đối thủ nhưng động lực của kỳ thủ nhí Việt Nam ở ván đấu này là cầm quân trắng đi trước. Bên cạnh đó, tại giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi trẻ thế giới 2015, Nguyễn Quốc Hy cũng đã xuất sắc giành thắng lợi trước những kỳ thủ có điểm elo cao hơn.

Trong trận đấu tối qua, Nguyễn Quốc Hy và kỳ thủ Tugstumur Yesuntumur đã mang đến một cuộc đấu căng thẳng và kịch tính khi hai kỳ thủ liên tục có những nước di chuyển quân thông minh nhằm ngăn chặn nỗ lực áp đảo thế trận của đối phương. Kết quả, Quốc Hy và Tugstumur Yesuntumur đã bắt tay nhau hòa sau 60 nước đi. Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của kỳ thủ nhí Việt Nam và là trận hòa thứ 3 của Nguyễn Quốc Hy ở giải đấu năm nay.

Với trận hòa này, Nguyễn Quốc Hy giành được 7,5 điểm sau 10 ván và vẫn đứng vị trí thứ 5 nhóm tuổi của mình. Trong khi đó, Tugstumur Yesuntumur rơi xuống vị trí thứ 7 do kém kỳ thủ người Ấn Độ, Sadhwani Raunak về chỉ số phụ.

Sau ván 10, cục diện Top đầu nhóm tuổi U10 mở rộng nam đã có sự thay đổi lớn. Với những chiến thắng trước đối thủ của mình ở ván đấu này, kỳ thủ Praggnanandhaa R của Ấn Độ và Makoveev Ilya của Nga đã vươn lên đánh chiếm hai vị trí dẫn đầu với 8,5 điểm sau 10 ván. Trong khi đó, kỳ thủ đứng đầu sau 9 ván, Oglaza Oskar rơi xuống vị trí số 3 với 8 điểm.

Đối thủ của Nguyễn Quốc Hy ở ván 11 diễn ra hôm nay là kỳ thủ Suleymanli Aydin cũng đã giành được 7,5 điểm sau 10 ván và đang đứng vị trí thứ 10 nhóm tuổi do kém các đối thủ có cùng điểm số về chỉ số phụ.