Kỳ thủ Hà Nội chịu sốt để hoàn thành nhiệm vụ

Ngô Đức Trí được chăm sóc sau buổi thi đấu
Kỳ thủ Hà Nội Ngô Đức Trí dù bị sốt cao song đã nén mệt mỏi để hoàn thành phần thi tại nội dung cờ nhanh qua đó mang lại 2 HCV cho đoàn thể thao Hà Nội tại VCK Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, diễn ra tại Nghệ An vào ngày 3-8.

Cuối buổi thi đấu sáng ngày 3-8, ngay sau khi hoàn thành thi đấu ván cuối, kỳ thủ 12 tuổi Ngô Đức Trí ( thi đấu nội dung U13 nam hệ nâng cao) đã được các bác sĩ tại địa điểm thi đấu thăm khám và đề nghị đến bệnh tỉnh Nghệ An để xét nghiệm do phát ban. Theo HLV Bùi Vinh của đội Cờ vua Hà Nội, kỳ thủ Ngô Đức Trí đã bị sốt nhưng vẫn muốn thi đấu. Ban đầu, kỳ thủ này còn không tiết lộ với các thầy tình trạng của mình. Chỉ đến khi sốt cao thì các thầy mới biết. Đến đêm 2-8, kỳ thủ nhí này sốt cao nhất, ở mức hơn 39 độC. Lúc này, Ngô Đức Trí đã thi đấu xong ván 6, được 5,5 điểm và hơn kỳ thủ xếp nhì đúng 1 điểm. Nếu bỏ cuộc ở 3 ván còn lại vào sáng 3-8, Ngô Đức Trí sẽ lỡ tấm HCV. Thế nên, kỳ thủ này vẫn quyết tâm thi đấu trong sự lo lắng, hồi hộp của các HLV và cả các phụ huynh khác đi cùng đội.

Đến sáng 3-8, dù vẫn còn sốt nhưng đã đỡ hơn so với buổi đêm, kỳ thủ nhí của Hà Nội vẫn bước vào thi đấu với thuốc, nước oresol bên cạnh. Ngô Đức Trí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi giành chiến thắng ở cả 3 ván đấu cuối, qua đó giành tấm HCV cá nhân nội dung U13 nam hệ nâng cao với 8,5 điểm/9 ván, đồng thời giành luôn tấm HCV đồng đội cho đoàn Hà Nội. Cho đến khi thi đấu xong ván cuối, gương mặt của kỳ thủ nhí lộ rõ vẻ mệt mỏi. Dù vậy, với ý chí thi đấu mãnh liệt của mình, Ngô Đức Trí đã nhận được sự khen ngợi cảm phục của nhiều người có mặt tại địa điểm thi đấu. Hiện tại, đoàn Hà Nội vẫn cân nhắc khả năng thi đấu của Ngô Đức Trí ở nội dung cờ tiêu chuẩn, sẽ diễn ra từ sáng ngày 4-8.

2 tấm HCV ở nội dung U13 nam cũng góp phần vào thành công của đội cờ vua Hà Nội. Nhờ đó, đội giành 11 HCV, 15 HCB, 18 HCV cá nhân và đồng đội để giúp đoàn Hà Nội xếp nhì, vượt qua đoàn Thanh Hóa trên cả bảng xếp hạng tính theo điểm (trước đó vào sáng 3-8, đoàn Hà Nội còn kém 64 điểm).