Hơn 180 kỳ thủ đua tranh tại giải cờ vua quốc tế HDBank 2016

Trong buổi họp báo hôm 3-3 tại TP.HCM, Liên đoàn cờ vua Việt Nam và Ngân hàng HDBank cho hay, giải Cờ vua quốc tế HDBank lần thứ 6 sẽ chính thức khởi tranh từ 8-3 đến 13-3, với sự tham gia của trên 180 kỳ thủ đến từ 16 quốc gia trên thế giới.

Sự tham gia của các kỳ thủ nổi tiếng như Wang Hao, Ni Hua (Trung Quốc); Laznicka Viktor, (Czech); Durarbayli Vasif (Azerbaijan); Ghosh Diptayan (Indonesia)... hứa hẹn đem lại một giải đấu với chất lượng chuyên môn đột phá.

Các đại diện của Việt Nam tham dự giải năm nay có đương kim vô địch, Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm và các kỳ thủ nổi tiếng: Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Nguyễn Đức Hòa, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Anh Khôi, Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Mai Hưng…

Đặc biệt, năm nay giải đấu có thêm bảng thử thách (Challengers), với 100 kỳ thủ ở mọi lứa tuổi, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham dự. Đáng chú ý, bảng này có 12 FM, WFM (Kiện tướng FIDE).

Giải cờ vua quốc tế HDBank 2016 tiếp tục được điều hành bởi các trọng tài quốc tế. Cơ cấu giải thưởng năm nay đặc biệt hấp dẫn với tổng giải thưởng lên đến 40.000 USD – cao nhất từ trước đến nay.

Hon 180 ky thu dua tranh tai giai co vua quoc te HDBank 2016 - Anh 2

Tiến sỹ Lê Thành Trung – Phó Tổng giám đốc HDBank chia sẻ tại họp báo. Ảnh: BTC

Tiến sỹ Lê Thành Trung – Phó Tổng giám đốc HDBank chia sẻ: “Việc HDBank đồng hành cùng giải Cờ vua quốc tế hàng năm nhằm mục tiêu kết nối các đất nước, các dân tộc thông qua ngôn ngữ cờ vua, ngôn ngữ trí tuệ. Đây cũng là môn thể thao mà Việt Nam có thế mạnh. Thông qua môn thể thao này, hình ảnh đất nước, con người và trí tuệ Việt Nam sẽ được bạn bè quốc tế biết đến ngày càng nhiều hơn”.