Giải cờ vua tranh cúp Hoàng Gia 2018: Hơn 100 kỳ thủ tranh tài

Tin Thể Thao - Giải cờ vua tranh Cup Hoàng Gia lần VIII năm 2018 đã thu hút được hơn 100 kỳ thủ trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận tham dự ở 4 nhóm tuổi U7, U9, U11 và nhóm Open.


Cuối tuần qua, Trung tâm Cờ quốc tế đã tổ chức giải cờ vua tranh cúp Hoàng Gia lần thứ 8 (tại Q. Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh). Với phương châm “khai mở trí tuệ” những trận “tranh hùng” cờ vua lần này không đơn thuần là việc rèn luyện về khả năng tư duy, tài phán đoán và cả khả năng xử trí thông minh mà nó còn là sự vinh danh vinh bởi chiếc cup vàng danh giá của Trung tâm cờ vua Quốc tế Hoàng Gia.

Phương pháp áp dụng theo luật FIDE và thi đấu theo điều lệ Thụy Sỹ, thi lần lượt 5 ván, tùy thuộc vào lượng vận động viên của từng nhóm tuổi. Và tất cả sẽ được bốc thăm theo chương trình Swiss Manager. Thời gian mỗi trận đấu sẽ diễn ra trong vòng 30 phút, theo hình thức đối kháng, nam nữ đều thi đấu chung. Nếu trận đấu diễn ra quá 30 phút thì trọng tài sẽ đặt đồng hồ mỗi bên 5 phút để phân thắng bại.

Chứng kiến sự sôi nổi, kịch tính của giải đấu được các kỳ thủ nhí thể hiện, Giám đốc Trung tâm cờ vua Quốc tế Hoàng Gia – Ông Huỳnh Tấn Bảo cho biết: “Đây là một sân chơi bổ ích dành cho các bé. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tổ chức thêm các giải đấu khác và nhiều chương trình học bổ ích liên qua đến cờ vua để tôn vinh trí tuệ Việt nhí. Giải đấu cũng là cơ hội để các em thi đấu tập luyện cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu cho học viên tại trung tâm và đánh giá đúng năng lực tìm kiếm kỳ thủ nhí trong tương lai gần.”

Với cách tính điểm xếp hạng cá nhân theo hệ số Bochholz tức là số ván thắng, số ván cầm quân đen, số ván thắng bằng quân đen, ván đối kháng và màu quân đối kháng. Sau gần 4 tiếng tranh tài đã xác định được các học viên và kỳ thủ nhí đoạt giải. Ở nhóm U7, HCV thuộc về Ngô Mạnh Toàn, HCB thuộc về Lê Minh Qúy. Hai bạn Nguyễn Phúc và Đỗ Phúc Nguyên đồng hạng ba. Nhóm U9, bạn Trần Minh Đức với thành tích toàn thắng đoạt HCV, Dương Thanh Duy nhận HCB, hai bạn Lê Bảo Châu và Võ Quốc khách đồng hạng ba.

Ở nhóm U11, với thành tích vượt trội Trần Minh Kiên giành HCV, xếp sau là Nguyễn Đình Khải. Đồng hạng ba là bạn Phạm Minh Triết và Bùi Trần Ngọc Linh. Kịch tính là thật sự hấp dẫn chính là nhóm Open, sau 4 giờ thi đấu các kỳ thủ mới có thể phân định thắng thua. Cụ thể nhà vô đich thuộc về Hoàng Nhật Minh, hạng nhì thuộc về Lê Mỹ Quang Huy. Đồng hạng ba là hai kỳ thủ Trương Huỳnh Danh và Trần Quang Anh Thuận. Bên cạnh đó, phần thưởng nữ kỳ thủ xuất sắc đã thuộc về bạn Lê Bảo Châu.

Một số hình ảnh của giải đấu :