Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng tranh cúp Báo Hải Dương năm 2020

Chiều 11/10, Giải Cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng tranh cúp Báo Hải Dương lần thứ VIII - năm 2020 đã chính thức khép lại sau 2 ngày thi đấu sôi nổi.

Giải đấu do báo Hải Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp tổ chức, là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, 59 năm ngày báo Hải Dương ra số đầu (1/12/1961 – 1/12/2020); đồng thời tuyển chọn các vận động viên xuất sắc cho các đội tuyển của tỉnh đi thi đấu trong và ngoài nước.
Giải Cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng tranh cúp Báo Hải Dương năm 2020 quy tụ gần 255 vận động viên nam, nữ từ 18 đơn vị, gồm các Câu lạc bộ Cờ vua: Sao Đỏ, CLC (thành phố Chí Linh), Kids House (thành  phố Hải Dương), Blue Horse thành phố Hải Dương, Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Hương Vân Skills (huyện Tứ Kỳ), Hồng Đức (huyện Ninh Giang) và 11 đoàn của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Các vận động viên thi đấu ở 2 nội dung là cá nhân và đồng đội theo 6 nhóm tuổi: từ 6 tuổi trở xuống, 7 tuổi, 8 - 9 tuổi, 10 - 11 tuổi, 12 - 13 tuổi, 14 - 15 tuổi và thi đấu 7 ván theo hệ Thụy Sỹ.
Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn và Cúp vô địch cho thành phố Hải Dương; đoàn thành phố Chí Linh xếp thứ hai và Câu lạc bộ Cờ vua Sao Đỏ đứng thứ ba. Ban tổ chức cũng trao huy chương vàng, bạc, đồng ở các nội dung đồng đội và cá nhân ở các lứa tuổi cho các vận động viên thi đấu xuất sắc tại giải.
Ông Nguyễn Quý Trọng, Phó Tổng biên tập Báo Hải Dương, cho biết, Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng tranh cúp Báo Hải Dương năm 2020 đã quy tụ được nhiều vận động viên tham dự, cho thấy sức lan tỏa của giải và sự quan tâm của người dân Hải Dương đến bộ môn cờ vua mà cao hơn là khao khát phát triển trí tuệ cho thế hệ tương lai của tỉnh xứ Đông văn hiến. Từ những giải này nhiều vận động viên có tố chất, năng khiếu được tuyển chọn để đi thi đấu và đoạt thành tích cao ở các giải trẻ quốc gia.