Cờ vua Việt Nam khởi đầu suôn sẻ ở giải U20 thế giới

Cả hai kỳ thủ Hà Nội là Trần Tuấn Minh và Trần Minh Thắng đều giành chiến thắng ở ván đầu tiên của giải Cờ vua U20 thế giới, diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 9-8.

Tại giải năm nay, đoàn Việt Nam chỉ có hai kỳ thủ tham dự, đều ở nội dung nam là anh em Trần Tuấn Minh, Trần Minh Thắng do ông Đặng Vũ Dũng làm Trưởng đoàn. Trong số này, kỳ thủ Trần Minh Thắng đã không tham dự vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2016 tại Nghệ An để hoàn toàn tập trung cho giải đấu.

Ở ván 1, Trần Tuấn Minh (elo 2.473, hạt giống số 15 của giải) so tài với kỳ chủ nhà S.Shete (elo 2.253). Đã không có bất ngờ khi Trần Tuấn Minh giành chiến thắng để trong nhóm đầu, qua đó giành thêm 2 elo.

Cùng giành trọn vẹn 1 điểm như Trần Tuấn Minh còn có người em trai Trần Minh Thắng (cựu vô địch U8 thế giới). Gặp kỳ thủ người Malaysia S.Shreyes (elo 1.863), Trần Minh Thắng (elo 2.353) cũng giành trọn 1 điểm để có thêm 1,5 elo. Thử thách thực sự đến với Trần Minh Thắng ở ván 2 khi gặp kỳ thủ chủ nhà khác là S.Narayanan (elo 2.515, đang cùng 1 điểm). Nếu thắng trận này, Trần Minh Thắng sẽ nhận thêm số elo đáng kể.

Trong khi đó, Trần Tuấn Minh gặp kỳ thủ người Roumania G.Calin (elo 2.343) ở ván 2. Cũng như Trần Tuấn Minh, G.Calin đã giành chiến thắng ở ván 1.

Giải năm nay sẽ diễn ra đến ngày 21-8.