5 kỳ thủ Việt Nam tranh chấp huy chương giải cờ vua trẻ thế giới 2015

Kết thúc ván đấu thứ 10 giải vô địch cờ vua trẻ thế giới 2015, Việt Nam có 5 kỳ thủ có khả năng tranh chấp huy chương ở các nhóm tuổi của mình tại giải đấu năm nay.

Ngày 4/11, giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi trẻ thế giới 2015 đang diễn ra tại Hy Lạp bước vào ván đấu thứ 10, đây là ván đấu áp chót tại giải. Ở ván đấu này, cờ vua Việt Nam có 9 kỳ thủ cầm quân trắng có lợi thế đi trước và 9 kỳ thủ cầm quân đen đi sau. Trước đó, kết thúc ván đấu thứ 9, cờ vua Việt Nam đã có 7 kỳ thủ gồm Trần Tuấn Minh, Nguyễn Quốc Hy, Bạch Ngọc Thùy Dương, Tân Huỳnh Thanh Trúc, Nguyễn Lê Cẩm Hiền, Nguyễn Hoàng Thái Ngọc và Nguyễn Linh Đan đang trong Top 10 nhóm tuổi mình tham gia thi đấu. Fan hâm mộ cờ vua nước nhà, kỳ vọng các kỳ thủ Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì phong độ ổn định để tiếp tục cuộc đua giành HC ở nhóm tuổi của mình.

Kết thúc ván đấu thứ 10, các kỳ thủ của Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng khi có 5 kỳ thủ đứng trong Top 6 nhóm tuổi của mình. Nếu tiếp tục thi đấu tốt ở ván đấu cuối cùng ngày hôm nay, các kỳ thủ Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh huy chương nhóm tuổi của mình.

Theo đó, ở nhóm kỳ thủ cầm quân trắng có lợi thế đi trước, có 7/9 kỳ thủ giành chiến thắng trước đối thủ của mình gồm Trần Minh Thắng, Nguyễn Huỳnh Minh Thiên, Bạch Ngọc Thùy Dương, Tân Huỳnh Thanh Trúc, Nguyễn Ngân Hà, Nguyễn Lê Cẩm Hiền, và Nguyễn Hoàng Thái Ngọc. Hai kỳ thủ gồm Nguyễn Quốc Hy và Ngô Đức Trí giành được trận hòa trước đối thủ của mình.

Ở nhóm cầm quân đen đi sau, các kỳ thủ của Việt Nam thi đấu không thành công khi chỉ có 2 người giành thắng lợi là Lê Minh Hoàng, và Hoàng Minh Hiếu, có 2 kỳ thủ chia điểm gồm Nguyễn Thu An và Nguyễn Thiên Ngân. Trong khi các kỳ thủ như Trần Tuấn Minh, Võ Kim Cang, Trần Phan Bảo Khanh và Nguyễn Linh Đan, Thái Ngọc Tường Minh đã để thua trước đối thủ của mình.

Với thất bại ở ván đấu thứ 10, kỳ thủ Trần Tuấn Minh đã bị đánh bật khỏi Top 10 nhóm tuổi U18 nam mở rộng khi tụt xuống vị trí thứ 16.

Trong khi đó, với chiến thắng ở ván 10, kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền giành được 8 điểm/10 ván để leo lên đứng vị trí thứ 2 nhóm tuổi U8 nữ. Ở nhóm tuổi này kỳ thủ Nguyễn Hoàng Thái Ngọc đứng vị trí thứ 6.

Kỳ thủ Tân Huỳnh Thanh Trúc cũng có chiến thắng quan trọng để leo lên đứng vị trí thứ 4 nhóm tuổi U12 nữ với 7,5 điểm sau 10 ván. Trong khi hai kỳ thủ Nguyễn Quốc Hy nhóm tuổi U10 nam mở rộng và Bạch Ngọc Thùy Dương nhóm tuổi U12 nữ đứng vị trí thứ 5.

Hôm nay (5/11), giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi trẻ thế giới 2015 sẽ bước vào ngày thi đấu cuối cùng, các fan hâm mộ cờ vua Việt Nam hy vọng các kỳ thủ sẽ tiếp tục duy trì phong độ ổn định để kết thúc giải đấu với vị trí cao trên bảng xếp hạng.