300 vận động viên tham dự giải Cờ vua, Cờ tướng các nhóm tuổi trẻ miền Trung mở rộng

Sáng 15/2, tại Trường Trung cấp Thể dục Thể thao Huế, Liên Đoàn Cờ Việt Nam đã phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế tổ chức lễ khai mạc "Giải cờ vua, cờ tướng các nhóm tuổi trẻ miền Trung mở rộng lần thứ XVII - năm 2019".

Đây là giải đấu thường niên được tổ chức vào mỗi dịp đầu Xuân nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời là cơ hội kiểm tra, đánh giá công tác đào tạo vận động viên trẻ của các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung.

Tham dự giải năm nay có hơn 300 vận động viên nam, nữ các lứa tuổi U6, U8, U10, U12, U14, U16 và U20 môn cờ Vua, cờ Tướng của 18 tỉnh, thành phố và câu lạc bộ trong cả nước (gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bình Định, Đồng Tháp, Hà Tĩnh, Nghệ An, Ninh Bình, Quảng Bình, Phú Yên, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế và các Câu lạc bộ: Vietchess, Kiện tướng tương lại, Nhà thiếu nhi Đà Nẵng, Cờ vua Trí tuệ, Hoa Phượng Đỏ và CLB Nguyễn Gia).

Tại giải đấu, các vận động viên tham gia tranh tài ở nội dung cá nhân, đồng đội nam, nữ cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp.

Giải Cờ vua, Cờ tướng các nhóm tuổi trẻ miền Trung mở rộng được tổ chức sẽ mở ra nhiều cơ hội cọ xát cho các vận động viên, qua đó phát hiện những tài năng thể thao để có hướng tuyển chọn, tập trung đầu tư, bồi dưỡng tham gia giải Quốc gia và các giải đấu khu vực, châu lục và thế giới.

Giải sẽ diễn ra đến hết ngày 18/2/2019.