11 kỳ thủ Việt Nam thắng ván 5 giải cờ vua các nhóm tuổi thế giới 2015

Tại ván 5 giải cờ vua các nhóm tuổi thế giới đang diễn ra tại Hy Lạp có tới 11 kỳ thủ Việt Nam giành thắng lợi bên cạnh đó còn có 4 kỳ thủ giành được kết quả hòa.

Ngày 29/10, các kỳ thủ tham dự giải cờ vua các nhóm tuổi thế giới 2015 đang diễn ra tại Hy Lạp bước vào ván đấu thứ 5. Ở ván đấu này, các kỳ thủ của Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn rất lớn với 11 người giành chiến thắng và 4 người giành được kết quả hòa, chỉ có 3 người để thua trước đối thủ của mình.

Tại ván 5, những kỳ thủ như Trần Tuấn Minh, Trần Minh Thắng, Võ Kim Cang, Ngô Đức Trí, Nguyễn Quốc Hy, Bạch Ngọc Thùy Dương, Nguyễn Thiên Ngân, Thái Ngọc Tường Minh là những người đã phát huy rất tốt lợi thế cầm quân trắng đi trước để giành chiến thắng trước đối thủ của mình. Trong khi đó, dù gặp bất lợi cầm quân đen và đi sau nhưng những kỳ thủ khác của Việt Nam như  Trần Phan Bảo Khanh, Tân Huỳnh Thanh Trúc và Nguyễn Ngân Hà cũng đã giành được chiến thắng trước đối thủ của mình. 4 kỳ thủ của Việt Nam chia điểm ở ván 4 là Nguyễn Linh Đan, Nguyễn Hoàng Thái Ngọc, Lê Minh Hoàng và Nguyễn Lê Cẩm Hiền. 3 kỳ thủ của Việt Nam đã để thua ở ván đấu này là Nguyễn Huỳnh Minh Thiên, Hoàng Minh Hiếu, và Nguyễn Thu An.

Kết thúc ván đấu thứ 5, Việt Nam đang có 2 kỳ thủ đứng trong Top 10 các nhóm tuổi thi đấu tại giải năm nay là Nguyễn Quốc Hy với 4,5 điểm sau 5 ván đấu đứng vị trí thứ 3 nhóm tuổi U10 mở rộng nam, Nguyễn Ngân Hà với 4 điểm sau 5 ván đấu đứng vị trí thứ 7 nội dung U10 nữ. Trong khi đó Tuấn Minh với 3,5 điểm leo lên đứng vị trí 23 lứa tuổi U18 mở rộng, Lê Minh Hoàng và Trần Minh Thắng lần lượt đứng vị trí 53 và 59 nam lứa tuổi U16 mở rộng, Tân Huỳnh Thanh Trúc đứng vị trí 14 nữ lứa tuổi U12, Thái Ngọc Tường Minh đứng vị trí 13 lứa tuổi U8 nữ...

Hôm nay (30/10), các kỳ thủ tham dự giải đấu sẽ tiếp tục bước vào ván 6. Ở ván đấu này, các kỳ thủ Việt Nam tiếp tục gặp những đối thủ có điểm elo cao hơn rất nhiều, bên cạnh đó nhiều kỳ thủ gặp bất lợi cầm quân đen và đi sau. Tuy nhiên, các fan hâm mộ các kỳ thủ sẽ thi đấu tập trung để tiếp tục cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng tại giải.