“Nữ hoàng cờ vua” Hoàng Thanh Trang nên duyên

Mải chơi cờ đến quên yêu, ai cũng nghĩ cô sẽ lấy chồng Hungary, nơi đang sinh sống, thì Đại KTQT cờ đang xếp hạng 25 thế giới bất ngờ nên duyên với anh hàng xóm cũ đất Hà thành.

Cách đây chưa lâu khi được hỏi về chuyện chồng con, kì thủ sinh năm 1980 đang là trụ cột của ĐTQG Hungary vẫn chỉ nhận được một cái cười duyên. Chị vẫn quá mải mê với những quân cờ đã gắn bó trọn vẹn với mình đến 3 thập kỉ, từ khi còn là cô bé 4 tuổi, cũng như việc kinh doanh tại khách sạn Chesscom ở thủ đô Budapest (Hungary).

Kể từ khi chia tay cờ vua Hà Nội và ĐT Việt Nam, thỉnh thoảng Trang mới có điều kiện cùng gia đình về thăm quê, và khá kín tiếng. Điều quan trọng, làng cờ Việt vẫn đều đặn được thấy và nở mày nở mặt với Trang qua những chiến tích xuất sắc trên các đấu trường quốc tế.

Mới đây nhất là tấm HCV cá nhân nữ châu Âu đưa kì nữ này trở thành kì thủ duy nhất trên thế giới vô địch hai châu lục, với hai ĐTQG, trước đó là ngôi đầu cá nhân châu Á cho Việt Nam hồi 2002. Với cờ vua Việt Nam, có thể nói, Trang được coi như một “tượng đài” với những cống hiến sáng giá bậc nhất.

Thật thú vị vì tháng 4 vừa rồi, cô gái Hà thành xinh đẹp, duyên dáng giờ đang là siêu kì thủ, doanh nhân tại Hungary bất ngờ trở về nước, không phải để thăm quê mà… cưới chồng. Ai cũng chắc mẩm ý trung nhân của Trang sẽ là một người ngoại quốc hay Việt kiều, song hóa ra lại là một chàng kiến trúc sư người Hà Nội, 39 tuổi, đang sinh sống và làm việc trong nước.

Càng đặc biệt hơn vì theo tiết lộ của nữ kì thủ 34 tuổi, ông xã của mình vốn là một hàng xóm cùng ngõ cũ, từng rất thân thiết cho đến khi gia đình Trang chuyển sang Hungary. Hai người đã mất liên lạc đằng đẵng hơn hai chục năm, và ngẫu nhiên tìm thấy nhau lại nhờ vào cầu nối là Facebook.

Khởi đầu chỉ đơn giản như thế song như một định mệnh ngọt ngào, họ đã nhanh chóng cảm mến, rồi yêu nhau lúc nào chẳng hay, ngoài sự đồng điệu của tâm hồn, lối sống, còn phần nào từ nguồn mạch chung của tuổi thơ và sự gắn bó với Hà Nội.

Và mối tình lâm li vượt qua khoảng cách của một nửa vòng trái đất cùng hai thập kỉ của đôi uyên ương Trang – Trung đã đơm hoa bằng một hôn lễ vui tươi, ấm cúng, ngay tại Hà Nội, theo đúng nghi thức truyền thống, với sự tham dự của rất đông các HLV cùng kì thủ các lứa. Mới đây, chồng Trang đã chuyển sang Hungary cùng vợ.

Chính từ mối duyên kì thú với anh hàng xóm, cụ thể là từ lễ thành hôn giống như một cuộc “đại hội không chính thức” của làng cờ Thủ đô, mà các nhà quản lí Hà Nội đã ngỏ ý mời Trang về đầu quân, trước hết là tại giải Đại hội TDTT toàn quốc 2014.

Được bố Hoàng Minh Chương và chồng hết sức ủng hộ, Trang đã vui vẻ nhận lời, và vừa mới đây, chị đã sắp xếp mọi công việc lặn lội hàng ngàn cây số từ Hungary về nước tham dự giải. Đây là một cuộc tái xuất đầy ngọt ngào của siêu kì thủ sau nhiều năm dài xa cách, nhất là với thành công trọn vẹn của cờ vua Hà Nội. Trang đã đoạt ngay tấm 1 HCV cờ tiêu chuẩn cá nhân nữ, 1 HCV đồng đội, còn cờ vua Hà Nội cũng vượt qua ứng viên số 1 TP.HCM để bước lên ngôi số 1 toàn đoàn.