ĐẠI HỌC ST. LOUIS CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG CỜ VUA

Đại học Saint Louis, Mỹ
Trước làn sóng chơi cờ vua nở rộ tại Mỹ, đại học Saint Louis sẽ hợp tác với câu lạc bộ cờ vua St. Louis mở chương trình học bổng cờ vua đầu tiên của đại học St. Louis.

Lần đầu tiên trong lịch sử 200 năm thành lập, đại học St. Louis sẽ cung cấp chương trình học bổng rất cạnh tranh nhằm thu hút những kỳ thủ cờ vua tài năng trên khắp thế giới.

Đội ngũ kỳ thủ cờ vua tại đại học St. Louis sẽ được tham gia thi đấu để giành những danh hiệu cờ vua trong nước khiến nhiều người ao ước. Đội cờ vua sẽ được đại kiện tướng Alejandro Ramirez huấn luyện.

Đại kiện tướng Alejandro Ramirez từng là nhà vô địch giải cờ vua mở rộng US Open 2010, và á quân Giải US Champion 2013. Ngoài ra ông cũng từng thi đấu cho các giải cờ vua khác như FIDE World Chess Championship, World Cup và nhiều lần tham gia các giải Olympiads. Ông cũng là bình luận viên cờ vua và phóng viên cho Grand Chess Tour, ChessBase.

Lấy cảm hứng từ bài phát biểu của huyền thoại vô địch thế giới Garry Kasparov tại lễ tốt nghiệp của đại học hồi tháng 5, chương trình học bổng này sẽ làm dài thêm danh sách các đại kiện tướng trong làng cờ vua của đại học St. Louis.

Bên ngoài việc tham gia huấn luyện và thi đấu, đội ngũ cờ vua của đại học St. Louis cũng sẽ tham gia các hoạt động cộng đồng, bao gồm việc hỗ trợ và quảng bá các hoạt động của Câu lạc bộ cờ  vua và Trung tâm Giáo dục.

Khu vực chơi cờ của Câu lạc bộ cờ vua St. Louis

Đại học St. Louis hiện đang tuyển kỳ thủ cấp đại kiện tướng và kiện tướng quốc tế cho đội ngũ cờ vua hoàn chỉnh vào kì nhập học mùa thu năm 2016.

Thông tin chi tiết liên hệ email: gmramirez@saintlouischessclub.org

Hoàng Nguyên

Theo Chessbase