TPHCM nhất toàn đoàn giải Cờ vua trẻ 2018

Giải cờ vua trẻ 2018 đã kết thúc sau 10 ngày tranh tài

Sau 10 ngày tranh tài sôi nổi, ngày 13-07, giải đã kết thúc với ngôi vô địch toàn đoàn thuộc về thành phố Hồ Chí Minh (50 HCV, 33 HCB, 36 HCĐ).


Giải Cờ vua trẻ 2018 thu hút sự tham gia tranh tài của 940 kỳ thủ trẻ thuộc 40 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, ngành, CLB cờ trên cả nước. Các VĐV thuộc 8 nhóm tuổi từ 6 đến 20 tuổi cùng nhau tranh tài ở các nội dung: Cờ nhanh, cờ chớp, cờ tiêu chuẩn và cờ truyền thống.

Sau 10 ngày tranh tài sôi nổi, ngày 13-07, giải đã kết thúc với ngôi vô địch toàn đoàn thuộc về thành phố Hồ Chí Minh (50 HCV, 33 HCB, 36 HCĐ). Xếp thứ nhì là đội Hà Nội (28 -6 -44), xếp thứ ba là Hải Phòng (4-10-18), tiếp theo là các đoàn Ninh Bình (4-5-11) Đồng Tháp (4-4-16), Bắc Giang (4-4-6)… Các đoàn chưa giành được huy chương nào cũng đã thể hiện sự cố gắng trong suốt quá trình giải đấu diễn ra và được. 

Ban tổ chức đánh giá cao với tinh thần vì sự phát triển phong trào Cờ vua trên cả nước và nỗ lực gây dựng tiền đề cho công tác đào tạo VĐV trẻ sau này như : Bến Tre, Bình Định, Hải Dương, Khánh Hòa, Quảng Bình, Tây Ninh, Tiền Giang. Đặc biệt sự tham dự của nhiều CLB Cờ trên toàn quốc: CLB Cờ vua trí tuệ, CLB Kiện tướng tương lai, CLB Kiện tướng tí hon, CLB tài năng trẻ, Chess Friend như một luồng gió mới thổi vào giải đấu, sở hữu nhiều gương mặt trẻ triển vọng, chắc chắn sẽ là những đơn vị có khả năng cạnh tranh huy chương cao trong thời gian tới. Điều này cũng cho thấy phong trào Cờ vua cho đối tượng là các em thanh, thiếu niên rất được Liên đoàn Cờ, gia đình và xã hội chú trọng. 

Theo đánh giá của ban tổ chức, đây là giải đấu thành công cao về mặt chuyên môn không chỉ bởi số lượng kỳ thủ tham dự kỷ lục mà còn bởi thành tích thi đấu của các em. Đây là dịp để ban huấn luyện đội tuyển Cờ vua quốc gia đánh giá trình độ chuyên môn của các vận động viên một cách chính xác nhất, từ đó xem xét bổ sung lực lượng cho đội dự tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế trong năm nay./.