Kỳ thủ mạnh nhất Việt Nam sẽ lộ diện ở Ninh Bình vào cuối tuần

 8 kỳ thủ xuất sắc nhất sẽ tham dự VCK Gameshow Trạng cờ đất Việt 2016/17 diễn ra tại khách sạn The Reed (Ninh Bình) trong 2 ngày 28 và 29/10 tới.


Tiền thân của Gameshow Trạng cờ đất Việt là Trạng cờ Quý Tỵ, ra đời hồi năm 2013 nhờ nỗ lực của Liên đoàn cờ vua Việt Nam và diễn đàn Thăng Long Kỳ Đạo. Lần đầu tiên sau nhiều năm, cờ tướng khôi phục được hình ảnh trong lòng người hâm mộ.Hình ảnh các kỳ thủ thi đấu cờ tướng trong trang phục áo the, khăn đóng, đấu trí một cách trang trọng trong khung cảnh thủy đình, đầm sen... trên sóng truyền hình quốc gia đã góp phần làm thay đổi nhìn nhận đối với những người đam mê môn cờ tướng tại Việt Nam. Người chiến thắng giải Trạng Cờ năm ấy là danh thủ Phạm Quốc Hương (Hà Nội).

Đến năm 2015, gameshow được đổi tên thành Trạng cờ đất Việt nhằm tạo nên một thương hiệu ổn định, lâu dài, được tổ chức định kỳ hàng năm. Kỳ thủ Trềnh A Sáng (TP. Hồ Chí Minh) là người chiến thắng. A Sáng cũng là người giữ kỷ lục 7 lần vô địch cá nhân toàn quốc.

Bước sang mùa giải 2016/17, Trạng cờ đất Việt lần đầu tiên tiến hành thi đấu gối đầu theo kiểu các giải bóng đá lớn. Với hơn 600 VĐV tham dự, vòng loại của giải đấu đã được tổ chức ở cả 3 miền. Mỗi kỳ thủ đứng đầu 2 miền và 2 kỳ thủ xuất sắc khác được đặc cách tham dự VCK.VCK Trạng Cờ Đất Việt 2016/17 sẽ chỉ diễn ra trong 2 ngày. Thể thức thi đấu sẽ là bốc thăm chia 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn ra 2 người hay nhất mỗi bảng vào đấu chéo ở bán kết. Thể loại thi đấu được áp dụng là cờ nhanh (25 phút/kỳ thủ/ván). Riêng vòng knock-out (bán kết, chung kết và tranh hạng 3) sẽ áp dụng thêm cờ chớp để phân định thắng thua nếu có kết quả hòa.Người vô địch giải sẽ nhận Cúp và 30 triệu đồng tiền thưởng. Hạng hai, hạng ba và hạng tư lần lượt nhận 10 triệu, 8 triệu và 5 triệu đồng tiền thưởng. Toàn bộ các trận đấu được ghi hình, bình luận chuyên môn và phát lại trên các kênh sóng của VTC, Youtube và Fanpage của diễn đàn Thăng Long Kỳ Đạo.