Kỳ thủ Hoàng Thị Như Ý bất bại tại Giải cờ vua đồng đội châu Á 2016

Kết thúc nội dung cờ tiêu chuẩn của nữ tại Giải cờ vua đồng đội châu Á 2016, tuyển thủ Hoàng Thị Như Ý trở thành kỳ thủ Việt Nam duy nhất bất bại tại giải.

Tại ván đấu cuối của nội dung nữ, đội tuyển Việt Nam đã thủ hòa 2-2 với Kazakhstan trong đó Hoàng Thị Như Ý (elo 2247) thi đấu ở bàn 3. Tại trận đấu với Davletbayeva Madina (elo 2295), Hoàng Thị Như Ý đã cầm hòa đối thủ hơn 48 elo để góp phần mang lại trận hòa cho đội tuyển Việt Nam. Với trận hòa này, đội tuyển Việt Nam kết thúc nội dung cờ tiêu chuẩn với thành tích 5 trận thắng, 3 trận hòa, 1 trận thua, xếp thứ 5 chung cuộc.

Đây là điều được dự đoán trước loạt trận cuối khi đội tuyển Việt Nam đã cách đội có khả năng đoạt HCĐ tới 2 điểm (tương đương 1 trận thắng). Riêng Hoàng Thị Như Ý đã tham dự 6/9 trận đấu của đội tuyển Việt Nam, giành 4 trận thắng, 2 trận hòa. Nhờ thành tích ấn tượng này mà Hoàng Thị Như Ý đã tích lũy thêm 17,6 elo. Vô địch nội dung nữ là Trung Quốc.

Không ấn tượng như đội tuyển nữ, đội tuyển nam chỉ xếp hạng 9 chung cuộc bảng mở rộng sau khi thua Ấn Độ 1-3 ở lượt trận cuối. Trong trận này, Nguyễn Huỳnh Minh Huy, Nguyễn Anh Khôi thua, còn Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Đào Thiên Hải giành kết quả hòa. Vô địch bảng này là Ấn Độ.

Hy vọng giành huy chương tại giải của cả đội nam và đội nữ Việt Nam tại giải năm nay giờ chỉ trông vào nội dung cờ nhanh và cờ chớp. Trong số này, đội nam Việt Nam có nhiều cơ hội với sự góp mặt của Lê Quang Liêm.

Đầu giờ chiều 6-4, nội dung cờ nhanh của Giải cờ vua đồng đội châu Á đã bắt đầu diễn ra. Tại lượt đấu thứ nhất, đội nam và nữ Việt Nam đều thắng. Đội nam Việt Nam với Lê Quang Liêm, Đào Thiên Hải, Nguyễn Anh Khôi, Nguyễn Huỳnh Minh Huy thắng Oman 4-0 bảng mở rộng; đội nữ với Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Hoàng Thị Như Ý thắng UAE 1 4-0.