Cờ vua nữ Việt Nam giành 2 ngôi á quân Châu Á

Thảo Nguyên (thứ hai từ phải) giành HCV bàn 2 và góp phần giúp đội nữ Việt Nam giành ngôi á quân.

Chỉ vài ngày sau khi Lê Quang Liêm bảo vệ được ngôi á quân Giải Cờ vua siêu đại kiện tướng Đam Châu 2018, đội tuyển cờ vua Việt Nam liên tiếp có thêm những tin vui khi tham dự Giải Vô địch châu Á 2018, diễn ra tại TP Hamadan - Iran từ ngày 27-7 đến 4-8.


Chỉ được xếp hạng hạt giống số 4 theo Elo trung bình toàn đội, đội cờ vua nữ Việt Nam với Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Nguyễn Thị Thanh An và Lương Thị Phương Hạnh đã xuất sắc giành ngôi á quân nội dung cờ tiêu chuẩn với 11 điểm sau 7 ván đấu. Thành tích này chỉ kém 2 điểm so với đội vô địch Trung Quốc nhưng bỏ xa đội xếp hạng 3 là Ấn Độ đến 3 điểm.

Cũng ở nội dung cờ tiêu chuẩn, Mai Hưng với phong độ xuất sắc tại giải đấu lần này đã giành được HCB ở bàn 4 trong khi Thảo Nguyên chia sẻ tấm HCV bàn 2 cùng với Abdumalik Zhansaya, kỳ thủ Kazakhstan hơn cô đến 154 Elo.

Ở nội dung cờ chớp, với 12 điểm sau 8 ván đấu, đội nữ Việt Nam tiếp tục giành được ngôi á quân, kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Ấn Độ và hơn 2 điểm so với đội xếp thứ ba là Trung Quốc. Niềm vui chỉ giảm đi đôi chút ở nội dung cờ nhanh khi tuyển nữ Việt Nam chỉ xếp hạng 5/8.

Trong khi đó, do thiếu vắng kỳ thủ chủ lực Lê Quang Liêm, tuyển nam Việt Nam với Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Ðào Thiên Hải, Nguyễn Anh Khôi và Nguyễn Đức Hòa xếp hạng 10/14 nội dung cờ tiêu chuẩn; hạng 8/12 nội dung cờ nhanh và chỉ được an ủi với tấm HCĐ nội dung cờ chớp.