Anh Khôi vượt Quang Liêm tại giải cờ vua quốc tế Abu Dhabi

Quang Liêm thi đấu không tốt tại giải.

 Kết thúc giải cờ vua Abu Dhabi Masters, kỳ thủ trẻ Việt Nam Nguyễn Anh Khôi để lại ấn tượng khi vượt qua 2 đại kiện tướng và giành thứ hạng tốt hơn cả Quang Liêm.


Trong khi đó, tài năng trẻ Anh Khôi thi đấu chói sáng. Kỳ thủ 16 tuổi đã gặp 6 đại kiện tướng trong 9 ván đấu tại giải nhưng có 2 chiến thắng, hòa 1 và để thua 3.

Chiến thắng ấn tượng nhất của Anh Khôi đến ở ván thứ 8 khi hạ đại kiện tướng Ahmed Adly (2634) dù cầm quân đen đi sau. Adly tạo thế chủ động nhưng toan tính sai lầm khiến anh bị Anh Khôi khai thác điểm yếu. Kiện tướng quốc tế người TP.HCM thừa thắng xông lên, Adly chỉ chống trả yếu ớt trước khi xin thua ở nước 31.

Trước đó, Khôi cũng đánh bại đại kiện tướng Abhijeet Gupta (Ấn Độ, 2614) ở ván 4 và cầm hòa đại kiện tướng Chithambaram Aravindh (Ấn Độ, 2581) ván 5. Sau 9 ván, Anh Khôi có 5,5 điểm và xếp hạng 31 chung cuộc hơn thần tượng Quang Liêm 5 bậc nhờ hiệu số tốt hơn.

Kết quả thi đấu của Anh Khôi tại giải.

Với màn trình diễn tốt, kỳ thủ 16 tuổi sẽ có thêm 14,8 Elo. Trong khi đó, Quang Liêm với những thất bại trước đối thủ dưới cơ sẽ bị trừ đi 16,5 Elo và rơi xuống vị trí thứ 29.

Ở nội dung cờ chớp, cả 2 kỳ thủ Việt Nam đều thi đấu thành công. Quang Liêm giành ngôi á quân với 9,5 điểm sau 11 ván (8 thắng và 3 hòa), cùng điểm với người dẫn đầu nhưng kém về chỉ số phụ. Anh Khôi có được 8 chiến thắng để xếp hạng 11 chung cuộc, đồng thời tăng 82,2 Elo.