Những tài năng của cờ vua Hà Nội đi tập huấn tại Nga

Với mục tiêu để những kỳ thủ trẻ tài năng có bước nhảy vọt về trình độ, CLB Cờ vua Hà Nội đã lên kế hoạch tập huấn nước ngoài cho các VĐV trẻ giàu triển vọng.

Theo đó những cái tên vừa gây ấn tượng ở giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi trẻ thế giới 2015 vừa được tổ chức tại Hy Lạp gần đây như Trần Tuấn Minh, Trần Minh Thắng đã được CLB cờ vua Hà Nội lên kế hoạch tập huấn tại nước ngoài trong thời gian tới.

Trong số 3 kỳ thủ này của cờ vua Hà Nội, Trần Tuấn Minh là kỳ thủ thi đấu thành công nhất khi có chiến thắng quan trọng ở ván 11 để từ vị trí 16 sau ván 10 lên đứng vị trí thứ 9 nhóm tuổi U18 mở rộng nam. Trong khi đó người em trai, Trần Minh Thắng đã thi đấu không thành công ở ván cuối khi chỉ giành được trận hòa và đứng vị trí thứ 46 nội dung U16 nam mở rộng.

Bên cạnh 2 anh em họ trần, trong danh sách đầu tư trọng điểm của cờ vua Hà Nội còn có kỳ thủ Lê Tuấn Minh. Theo kế hoạch, địa điểm tập huấn của các kỳ thủ Hà Nội trong thời gian tới được ưu tiên là Nga, nơi có trường phái cờ vua phù hợp với các kỳ thủ này.

Trao đổi với báo chí, Lãnh đạo bộ môn cờ vua Hà Nội cho biết nếu không được đầu tư mạnh trong 1-2 năm tới thì các kỳ thủ trẻ của Hà Nội sẽ bỏ lỡ cơ hội bật vọt về trình độ.