Lê Quang Liêm thắng cả hai trận đầu ở giải châu Á

Tại ván 2 nội dung cờ tiêu chuẩn ở Giải vô địch cờ vua châu Á 2016 tại Uzbekistan, Lê Quang Liêm vẫn thể hiện được phong độ ổn định khi có chiến thắng thứ hai liên tiếp.

Tại giải năm nay, Lê Quang Liêm được xếp hạt giống số 1 với elo 2.718. Sau khi giành chiến thắng ở ván 1, Lê Quang Liêm vào ván 2 với sự tự tin dù phải đi sau. Trước kỳ thủ người Indonesia M.Susanto (elo 2.527), Lê Quang Liêm vẫn bình tĩnh triển khai thế trận để rồi giành chiến thắng, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, cùng 2 điểm như Lê Quang Liêm còn có tới 13 kỳ thủ khác. Đáng tiếc là trong 13 kỳ thủ này, không có kỳ thủ số 2 Việt Nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Kỳ thủ đang thi đấu cho Cần Thơ này được 1,5 điểm, tạm xếp thứ 17.

Tại ván 3, Lê Quang Liêm sẽ gặp kỳ thủ K.Murtas (Kazakhstan), đang xếp hạng 8 với cùng 2 điểm. Ở ván đấu này, Lê Quang Liêm sẽ được đi trước. Còn Nguyễn Ngọc Trường Sơn sẽ gặp kỳ thủ A.Asyl (Kazakhstan) cũng được 1,5 điểm.

Ở bảng nữ, trong 3 kỳ thủ toàn thắng cả 2 trận và ở nhóm đầu có kỳ thủ Việt Nam Nguyễn Thị Mai Hưng. Ở ván 2, cuộc đối đầu giữa Bảo Trâm với Thảo Nguyên đã kết thúc với tỉ số hòa. Vì vậy, cả hai kỳ thủ cùng được 1,5 điểm, tạm xếp nhóm 2 trong đó Thảo Nguyên xếp thứ 7 còn Bảo Trâm xếp thứ 9. Tại ván 3, Mai Hưng (elo 2.276) sẽ gặp kỳ thủ Trung Quốc Guo Qi (đang được 1,5 điểm và có elo là 2.447).

Nhật Hà