Kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền vô địch giải cờ vua trẻ thế giới 2015

Với chiến thắng quan trọng ở ván đấu cuối cùng, kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền đã xuất sắc giành chức vô địch nhóm tuổi U8 giải cờ vua các nhóm tuổi trẻ thế giới 2015.

Ngày 5/11 giải cờ vua các nhóm tuổi trẻ thế giới 2015 đã diễn ra ván đấu cuối cùng. Trước khi bước vào ván đấu này, kỳ thủ nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền của Việt Nam được đặt nhiều hy vọng khi đã leo lên vị trí thứ 8 nhóm tuổi U8 nữ.

Ở ván đấu cuối cùng đối thủ của Nguyễn Lê Cẩm Hiền (elo 1299) là kỳ thủ người Mông Cổ, Enkhsaran Batsaikhan đang có elo 1432 đã giành được 7,5 điểm sau 10 ván đấu. Ngoài việc có điểm số elo thấp hơn đối thủ bất lợi của Cẩm Hiền tại ván đấu cuối là cầm quân đen đi sau.

Tuy nhiên, trong ván đấu cuối cùng này, kỳ thủ nhí của Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc để giành thắng lợi trước đối thủ của mình để giành được 9 điểm sau 11 ván đấu. Với điểm số này, Nguyễn Lê Cẩm Hiền đã giành chức vô địch nhóm tuổi U8 nữ. Đứng thứ hai là kỳ thủ người Hungary, Gaal Zsoka cũng giành được 9 điểm nhưng có chỉ số phụ kém hơn. Đứng thứ 3 là kỳ thủ Ivanova Dilyana với 8,5 điểm.

Trong khi đó, ở ván đấu cuối cùng nhóm tuổi này kỳ thủ Thái Ngọc Tường Minh, Nguyễn Thu An đã giành thắng lợi trước đối thủ của mình. Kỳ thủ Nguyễn Linh Đan chia điểm với đối thủ, người duy nhất để thua là Nguyễn Hoàng Thái Ngọc. Với thất bại này, Thái Ngọc chỉ giành được 7,5 điểm để đứng vị trí thứ 10.