KẾT THÚC GIẢI VÔ ĐỊCH CỜ VUA U20 THẾ GIỚI 2015: TUẤN MINH VÀ THÚY TRIÊN ĐỀU KHÔNG ĐẠT TOP 10

Trần Tuấn Minh ở vòng đấu cuối
Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới dành cho lứa tuổi U-20 diễn ra từ ngày 2/9 đến 15/9 tại Khanty-Mansiysk, Nga đã chính thức khép lại. Cả hai đại diện Việt Nam đều không lọt vào top 10.

Là đại diện nam duy nhất của Việt Nam, kết thúc giải đấu, Trần Tuấn Minh đạt 8/13 điểm. Do kém hơn các kỳ thủ có cùng điểm số ở chỉ số phụ nên Tuấn Minh chỉ xếp hạng thứ 13. Tuấn Minh tăng thêm được 27 elo sau khi kết thúc giải.

Trong khi đó, đại diện giải nữ là Nguyễn Thị Thúy Triên đã xếp thứ 11 với 7,5 điểm chung cuộc. Thúy Triên là nữ kỳ thủ có elo thấp nhất giải nhưng Thúy Triên thi đấu khá ấn tượng và tăng thêm 113 elo sau giải đấu. Thúy Triên cũng là kỳ thủ tăng elo cao nhất giải.

Danh hiệu vô địch cờ vua trẻ thế giới U20 đã thuộc về Mikhail Antipov, sau khi anh đánh bại kỳ thủ người Ý – Francesco Rambaldi ở vòng đấu thứ 13.

Antipov dẫn điểm kỳ thủ người Ba Lan – Kryzstof Duda trong lượt đất tie-break sau khi Duda hòa trong ván đấu cuối với kỳ thủ người Hà Lan là Benjamin Bok.

Huy chương đồng thuộc về kỳ thủ Matthias Bluebaum đến từ Đức. Với điểm số 9/13, Bluebaum cách nhà vô địch trọn 1 điểm.

Mikhail Antipov và Nataliya Buksa. Nguồn: Berik Balgabaev, Twitter

Mikhail Antipov và Nataliya Buksa. Nguồn: Berik Balgabaev, Twitter

Ở giải đấu nữ, kỳ thủ Nataliya Buksa đến từ Ukraine giành chiến thắng chung cuộc với 10/13 điểm, cách các kỳ thủ Alina Bivol (Nga) và Zhansaya Abdumallik (Kazakhstan) nửa điểm.

Ở ván đấu quyết định, Buska hòa với nữ kỳ thủ Gunnay Mammadzada (Azerbaijan) để giữ nguyên khoảng cách nửa điểm giúp Buska đoạt chức vô địch nữ trẻ U20 thế giới.

Hoàng Nguyên tổng hợp