GIẢI VÔ ĐỊCH CỜ VUA CÁC NHÓM TUỔI ĐÔNG NAM Á LẦN THỨ 16 THU HÚT SỐ LƯỢNG KỲ THỦ THAM GIA KỶ LỤC

Với con số kỷ lục 459 kỳ thủ đến từ 18 nước, giải Vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng lần thứ 16 đang diễn ra sôi nổi đồng thời với Đại hội thể thao Đông Nam Á – SEA Games 28 cũng do Singapore đăng cai nhân lễ kỷ niệm 50 năm xây dưng quốc đảo này.

Địa điểm thi đấu vẫn là Trung Tâm Thể Thao và Giải Trí của Đại học Công nghệ Nanyang. Đây là cũng là nơi vừa diễn ra Giải vô địch cờ vua các trường học Châu Á lần thứ 11 trước đó một ngày.

Trong giải đấu năm nay, Việt Nam là quốc gia có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 132 kỳ thủ. Năm nay nhờ thời gian tổ chức giải đấu đúng dịp nghỉ hè nên nước chủ nhà Singapore có đến 124 đại diện tham dự, Philippines có 64 kỳ thủ, Mongolia có 41 kỳ thủ và Ấn Độ cũng cử 34 kỳ thủ tham dự.  Có 7 nước thành viên của Liên hiệp cờ vua Đông Nam Á tham dự, Lào, Campuchia và Brunei không tham gia giải đấu lần này.

Cũng nhân dịp này, thành viên Liên hiệp cờ vua Đông Nam Á – ASEAN Chess Confederation tổ chức họp tại địa điểm thi đấu của giải Vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng lần thứ 16.

Các đại diện đến từ 7 nước thành viên của Liên hiệp tham gia giải đấu lần này đều có mặt. Sau cuộc họp, Liên hiệp đã thống nhất đưa ra lịch trình thi đấu của các giải trong năm 2015 – 2016. Giải vô địch Đông Nam Á – ASEAN Championships sẽ tổ chức tại Thái Lan vào tháng 10/2015 cùng với giải Invitational Tournament Đông Nam Á và Giải Trẻ Masters Cup U20 Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Indonesia vào tháng 11/2015 và năm 2016 là ở Philippines.

Giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng lần thứ 17 sẽ diễn ra tại Chiangmai, Thái Lan vào tháng 4/2016.

Nguồn tham khảo: http://www.chessdom.com/report-of-asean-chess-confederation/