Cờ vua Hà Nội tiếp tục ghi dấu ấn

Ngày 9-8 đã diễn ra những môn thi cuối của Vòng chung kết (VCK) Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016 trong đó các kỳ thủ Hà Nội lại tạo dấu ấn.

Ở môn cờ vua, sau các ván đấu nội dung cờ tiêu chuẩn phong trào và nâng cao, các kỳ thủ Hà Nội đã xuất sắc giành 7 HCV cá nhân (U9, U13 nam nâng cao; U9, U11, U13 nam và U11, U18 nữ phong trào) và 6 HCV đồng đội. Nếu chỉ xét về số HCV cá nhân, đội Hà Nội cùng được 14 HCV cả ở nội dung cờ nhanh và cờ tiêu chuẩn như đoàn TP Hồ Chí Minh. Còn tính trên bảng tổng sắp huy chương (cả huy chương cá nhân và đồng đội), đoàn TP Hồ Chí Minh đứng đầu với 33 HCV, 33 HCB, 24 HCĐ; nhì: Hà Nội (24 HCV, 25 HCB, 32 HCĐ). Tính về điểm quy ra từ huy chương và thành tích trong nhóm 10 VĐV xuất sắc nhất mỗi nội dung, TP Hồ Chí Minh cũng dẫn đầu với 988 điểm trong khi Hà Nội đứng thứ nhì với 871 điểm. Đây được coi là kỳ Hội khỏe thành công của cờ vua Hà Nội vì đã góp phần quan trọng để củng cố vị trí thứ nhì toàn đoàn cho đoàn Hà Nội.

Ngoài cờ vua, môn đẩy gậy cũng kết thúc thi đấu trong đó đoàn Hà Nội giành 1 HCV hạng 41kg nữ, vượt chỉ tiêu đề ra là giành HCĐ tại Hội khỏe năm nay. Môn bóng đá, đội nam THPT Hà Nội giành HCĐ, đội nữ THPT Hà Nội giành HCB - vượt chỉ tiêu. Tối nay 10-8 sẽ diễn ra lễ bế mạc Hội khỏe tại TP Vinh (Nghệ An).

Hà Nhật