Cẩm Hiền đánh cờ nhưng vẫn tập trung vào học

Nữ tuyển thủ trẻ của cờ vua Quảng Ninh và Việt Nam là Nguyễn Lê Cẩm Hiền đã dành buổi giao lưu trực tuyến cùng khán giả cả nước trong ngày 16-1 sau khi nhận danh hiệu VĐV trẻ xuất sắc nhất và VĐV được yêu thích nhất của Cúp chiến thắng 2015.

Trong chia sẻ của mình với người hâm mộ, Cẩm Hiền cho biết mình vẫn đang tập trung vào việc học bên cạnh tập luyện, thi đấu cờ. Hiện tại, Cẩm Hiền đang học lớp 3 ở Quảng Ninh.

Khi được hỏi việc phải thi đấu cờ thường xuyên có ảnh hưởng tới lịch học không? Cẩm Hiền nói: “Cũng hơi ảnh hưởng một tí, vì em phải nghỉ học để đi thi đấu nên bị học chậm mất một số bài. Mỗi khi thi đấu xong em lại phải nhờ ông bà, bố mẹ dạy lại nên cũng theo kịp được. Như giải vô địch trẻ thế giới 2015 vừa rồi, em phải nghỉ học nhưng vẫn được 4 điểm 10. Về thời gian tập cờ vua, buổi sáng và chiều thì em học, về nhà làm hết bài tập ở trường rồi em mới đi học cờ khoảng 2 tiếng”.

Sở VH-TT-DL Quảng Ninh cùng bộ môn cờ của địa phương này đã đưa Cẩm Hiền vào danh sách tập trung đội 1 của tỉnh. Ngoài ra, Cẩm Hiền được hưởng chế độ hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng từ đơn vị chủ quản.

Trong năm 2016, Cẩm Hiền sẽ tiếp tục thi đấu một số giải trẻ thế giới và châu Á. Hiện tại HLV trực tiếp của Hiền là bố của cô Nguyễn Anh Dũng. Để phát triển tốt hơn, trong thời gian nhất định, khi tuyển thủ xác định hướng đi chuyên nghiệp với cờ vua thì có thể cờ vua Việt Nam sẽ thuê chuyên gia nước ngoài cho em.