Đội nữ cờ vua Việt Nam nhận trận thua đầu tiên

Tại lượt đấu thứ 6, Giải cờ vua đồng đội châu Á 2016 ở Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), đội tuyển nữ Việt Nam đã thua trận đầu tiên tại giải dù vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu.

Trận đấu với Mông Cổ được coi là có ảnh hưởng lớn đến khả năng vào Top 3 tại giải của đội nữ Việt Nam. Vì thế, đội hình tốt nhất đã được sử dụng với Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Hoàng Thị Như Ý. Tuy nhiên, chỉ có Phạm Lê Thảo Nguyên giành được chiến thắng khi vượt qua chủ lực của Mông Cổ là Nomin-Erdene Davaademberel. Trong khi đó, Hoàng Thị Như Ý không thể duy trì được hiệu suất thi đấu khi nhận trận hòa đầu tiên tại giải năm nay. Kỳ thủ này thi đấu ở bàn số 4, hòa với Enkhtuul Altan-Ulzii. Ở các bàn số 2 và 3, Hoàng Thị Bảo Trâm và Nguyễn Thị Mai Hưng đều thua khiến đội tuyển Việt Nam thua chung cuộc 1,5-2,5.

Dù thua song đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 18,5 điểm do Trung Quốc bất ngờ thua Uzbekistan 1,5-2,5. Điều này khiến đội nữ Trung Quốc vẫn xếp sau đội tuyển Việt Nam với 18 điểm. Tại ván 7, đội nữ Việt Nam sẽ gặp Uzbekistan.

Còn ở nội dung mở rộng, đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng thắng 3-1 trước đội chủ nhà UAE. Trong đó, Đào Thiên Hải, Nguyễn Anh Khôi giành chiến thắng, Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Nguyễn Huỳnh Minh Huy giành kết quả hòa. Nhờ trận thắng này mà đội tuyển Việt Nam đã lên thứ 7 với 3 trận thắng, 1 trận hòa, 2 trận thua. Đối thủ của đội Việt Nam tại lượt đấu thứ 7 là Iran.

Nhật Hà